Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Sau khi PSA và FCA sáp nhập thành Stellantis vào năm 2021, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới đã tái định vị lại các thương hiệu trong hệ sinh thái. Trong đó, Peugeot nổi bật với chiến lược “phổ thông cao cấp” - high-end generalist. Xe với thiết kế đậm chất Pháp, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và được hỗ trợ toàn diện về công nghệ.

Bản sắc riêng trong hệ sinh thái chung

Stellantis hiện quản lý 14 thương hiệu, như Peugeot, Citroën, Fiat, Jeep, Maserati... Tập đoàn xây dựng hệ sinh thái ô tô bền vững với tầm nhìn chung: tối ưu công nghệ, nâng tầm giá trị, đón đầu xu hướng.

Stellantis là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 toàn cầu
Stellantis là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 toàn cầu

Stellantis cũng triển khai các nền tảng khung gầm dùng chung như CMP, EMP2 và STLA. Điều này giúp rút ngắn thời gian phát triển xe mới, giảm thiểu chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời vẫn duy trì bản sắc riêng cho từng hãng.

resize_Peugeot-được-định-vị-là-thương-hiệu-“phổ-thông-cao-cấp”-trong-tập-đoàn-Stellantis_1-1
Peugeot 408 sử dụng nền tảng khung gầm chung của Stellantis

Peugeot 408 được phát triển trên nền tảng EMP2-V3, cấu trúc kỹ thuật tương đồng với các mẫu xe Peugeot 308, Opel Astra hay Citroën C5 X. Nền tảng này hỗ trợ nhiều tùy chọn động cơ như xăng, hybrid và thuần điện; đồng thời tối ưu không gian nội thất và thiết kế ngoại thất khí động học, hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu. 

Chiến lược của Stellantis là xây dựng một hệ sinh thái bền vững với 14 thương hiệu, chung một tầm nhìn
Stellantis xây dựng hệ sinh thái bền vững với 14 thương hiệu 

Công nghệ thúc đẩy định vị thương hiệu

Peugeot tiếp cận loạt công nghệ mới trong hệ sinh thái Stellantis như: hệ thống thông tin giải trí, trợ lý ảo, phần mềm cập nhật từ xa (OTA), các tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện... Những công nghệ này góp phần nâng cao trải nghiệm và định vị Peugeot là thương hiệu xe gắn liền với phong cách sống hiện đại.

Mặc dù sử dụng chung nền tảng công nghệ, mỗi thương hiệu của Stellantis đều có những nét cá tính riêng. Với Peugeot, đó là sự hòa quyện giữa thiết kế thanh lịch đậm chất Pháp và trải nghiệm lái đầy cảm xúc – nét đặc trưng được Stellantis phát triển, củng cố trong chiến lược định vị Peugeot.

Trong khi đó, Citroën tập trung vào yếu tố thoải mái, phá cách và gần gũi với người trẻ, Opel/Vauxhall lại đại diện cho sự bền bỉ và khả năng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Chính sự phân định rõ ràng này giúp Peugeot nổi bật như một sự lựa chọn cá tính nhưng vẫn cạnh tranh về giá trong phân khúc. 

resize_Peugeot-được-định-vị-là-thương-hiệu-“phổ-thông-cao-cấp”-trong-tập-đoàn-Stellantis_1
Peugeot được Stellantis định vị là thương hiệu “phổ thông cao cấp”

Nâng tầm sản phẩm tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Stellantis hiện thực hóa chiến lược toàn cầu thông qua việc hợp tác với THACO AUTO. Các mẫu xe như Peugeot 2008, 3008, 5008 và 408 không chỉ được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến, mà còn tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ của Stellantis, từ lắp ráp đến kiểm định và thử nghiệm. Nhờ đó, khách hàng Việt có thể tiếp cận các dòng xe châu Âu với mức giá hợp lý.  

resize_Mỗi mẫu xe Peugeot xuất xưởng nhà máy THACO Chu Lai đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Stellantis
Các mẫu xe Peugeot được sản xuất bởi THACO đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Stellantis

Không chỉ là tập đoàn ô tô đa thương hiệu, Stellantis còn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và kết nối số, chuyển mình trở thành một "công ty công nghệ di chuyển", hướng tới tương lai số. Bên cạnh đó, tập đoàn phát triển 4 nền tảng phần mềm chiến lược, với mục tiêu biến ô tô thành thiết bị cá nhân hóa, thông minh, có thể kết nối và cập nhật liên tục. 

Stellantis đang mở rộng ra lĩnh vực công nghệ và kết nối số
Stellantis “lấn sân” sang lĩnh vực công nghệ và kết nối số

Với định vị “phổ thông cao cấp”, Peugeot sẽ là một trong những thương hiệu tiên phong trong quá trình chuyển đổi này. Peugeot không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một “trợ lý di động” thông minh, bền vững, gắn bó với người dùng. Sự kết hợp này là chìa khóa giúp Peugeot bứt phá trên thị trường quốc tế và từng bước khẳng định vị thế tại Việt Nam.

 

Tin liên quan

THACO AUTO mở rộng thị phần xe bus tại Philippines, doanh số tăng trưởng ấn tượng

28/12/2025

THACO AUTO mở rộng thị phần xe bus tại Philippines, doanh số tăng trưởng ấn tượng
Trong năm 2025, doanh số xe bus THACO tại Philippines tăng trưởng 59% so với năm 2024. Cùng với việc tiếp tục triển khai các lô bàn giao mới, thị trường này được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng tích cực, góp phần mở rộng quy mô khai thác và gia tăng số lượng xe THACO vận hành tại Philippines trong thời gian tới.
Xe bus giường nằm thương hiệu THACO đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Philippines

28/12/2025

Xe bus giường nằm thương hiệu THACO đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Philippines
Ngày 10/12/2025, THACO AUTO chính thức xuất khẩu xe bus giường nằm cao cấp Thaco Mobihome đầu tiên sang thị trường Philippines, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và khẳng định năng lực nghiên cứu, sản xuất các dòng xe bus chất lượng cao phục vụ vận tải hành khách đường dài.
THACO AUTO Services - Ứng dụng số chăm sóc xe đa thương hiệu, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

20/12/2025

THACO AUTO Services - Ứng dụng số chăm sóc xe đa thương hiệu, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Với mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tối ưu hóa các dịch vụ một cách thuận tiện và nhanh chóng. THACO AUTO ra mắt ứng dụng THACO AUTO Services, với công nghệ thông minh và các tiện ích vượt trội.
THACO AUTO khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới

16/12/2025

THACO AUTO khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới
Ngày 11/12 tại TP.HCM, THACO AUTO tổ chức Lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, THACO AUTO cũng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus ghế ngồi cao cấp layout 2:1 sang thị trường Philippines

11/12/2025

THACO AUTO xuất khẩu xe bus ghế ngồi cao cấp layout 2:1 sang thị trường Philippines
Sau lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và BJ Mercantile (BJM) vào tháng 6/2025, lô xe bus ghế ngồi cao cấp Thaco Cruizer 125 đầu tiên đã được xuất khẩu sag Philippines và nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực về khả năng vận hành ổn định cùng không gian nội thất tiện nghi.
Đón Giáng sinh, Chào năm mới - Ưu đãi và quà tặng đặc biệt

06/12/2025

Đón Giáng sinh, Chào năm mới - Ưu đãi và quà tặng đặc biệt
Mùa lễ hội là thời điểm lý tưởng để sở hữu chiếc xe mới. Đặc biệt, khách hàng mua xe không chỉ nhận ưu đãi mà còn được tặng thêm những phần quà hấp dẫn tại hệ thống showroom THACO AUTO trên toàn quốc.
Khởi động chuỗi sự kiện Cafe cuối tuần tại THACO AUTO: Trao gửi yêu thương, đón mùa lễ hội

03/12/2025

Khởi động chuỗi sự kiện Cafe cuối tuần tại THACO AUTO: Trao gửi yêu thương, đón mùa lễ hội
Tháng 12/2025, THACO AUTO triển khai chương trình Cafe cuối tuần với chủ đề “Trao gửi yêu thương, đón mùa lễ hội”, tại hệ thống showroom THACO AUTO trên toàn quốc.
MINI 3-Cửa và MINI Countryman thuần điện hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

01/12/2025

MINI 3-Cửa và MINI Countryman thuần điện hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam
Tiếp nối di sản và khai mở kỷ nguyên thuần điện của MINI.
THACO AUTO nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe tải, bus

29/11/2025

THACO AUTO nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe tải, bus
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao dịp cuối năm, THACO AUTO nâng cấp toàn diện dịch vụ hậu mãi, từ hệ thống xưởng, đội ngũ kỹ thuật đến phụ tùng chính hãng cho các dòng xe tải, bus, hướng đến mục tiêu tối ưu hiệu quả kinh tế và đồng hành bền vững cùng khách hàng.
THACO AUTO ưu đãi lớn dịp cuối năm

17/11/2025

THACO AUTO ưu đãi lớn dịp cuối năm
Nhân dịp cuối năm, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 11 này.
THACO AUTO tổ chức giải đấu BMW Golf Cup - National Final 2025 Vietnam

14/11/2025

THACO AUTO tổ chức giải đấu BMW Golf Cup - National Final 2025 Vietnam
Ngày 08/11, THACO AUTO tổ chức giải đấu BMW Golf Cup - National Final 2025 Vietnam tại sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sự kiện là dịp đặc biệt kết nối cộng đồng khách hàng yêu thích thương hiệu xe sang BMW và bộ môn golf, đồng thời lan tỏa tinh thần thể thao.
THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng sau bão

13/11/2025

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng sau bão
Với mong muốn đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng, THACO AUTO triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt hỗ trợ khách hàng miền Trung chịu ảnh hưởng sau bão, đảm bảo các phương tiện vận hành an toàn, ổn định.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.