Di chuyển trong mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều rủi ro do hạn chế tầm quan sát hoặc ảnh hưởng của bề mặt đường, lưu lượng phương tiện cùng lưu thông... Để chuyến hành trình của Quý khách trở nên an toàn hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hãy cùng Mazda Việt Nam bỏ túi những kinh nghiệm lái xe an toàn mùa mưa:
1. Kiểm tra tình trạng lốp xe, độ mòn lốp, hiệu suất phanh đảm bảo các hệ thống luôn hoạt động trơn tru.
2. Giữ bình tĩnh và chú ý quan sát xung quanh để kịp xử lý các tình huống bất ngờ khi di chuyển trong trời mưa.
3. Di chuyển với tốc độ chậm vừa phải, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, đặc biệt trong các khu vực đô thị giao thông đông đúc, các làn đường hỗn hợp. Khi cần giảm tốc, nên rà phanh và tránh phanh gấp; đường trơn trượt cũng làm tăng nguy cơ lệch lái, văng đuôi mất kiểm soát khi lái xe, đặc biệt tại các đoạn đường cong, góc cua.
4. Bật đèn chiếu gần để có tầm nhìn tốt hơn và cũng giúp người điều khiển các phương tiện cùng tham gia lưu thông khác dễ dàng nhận biết vị trí của Quý khách bạn, hạn chế nguy cơ va chạm.
5. Tránh lái xe vào vùng nước ngập cao hơn lề đường hoặc cao hơn quá nửa bánh xe gây ảnh hưởng đến động cơ và các thiết bị điện trên xe. Tuyệt đối không khởi động lại xe nếu đang chết máy tại khu vực ngập nước.
6. Sau khi lái xe vào trời mưa, nên lau khô nước bám trên bề mặt xe, rà phanh để loại bỏ đọng nước trên đĩa phanh, mở cửa hông gió cabin để hạn chế ẩm mốc…
Trước ảnh hưởng của mưa bão tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, THACO AUTO triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả, đảm bảo phương tiện vận hành an toàn và ổn định.
Với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, THACO AUTO không ngừng cải tiến và mở rộng các hoạt động dịch vụ hậu mãi. Bên cạnh hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc, THACO AUTO triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) - giải pháp hỗ trợ khách hàng ở các địa bàn xa xưởng, giúp quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, THACO AUTO không ngừng cải tiến và mở rộng các hoạt động dịch vụ hậu mãi. Bên cạnh hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc, THACO AUTO triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) - giải pháp hỗ trợ khách hàng ở các địa bàn xa xưởng, giúp quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, THACO AUTO phối hợp ngân hàng BIDV triển khai chương trình vay ưu đãi mua các dòng xe ô tô mới tại hệ thống showroom THACO AUTO trên toàn quốc cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Kia đạt cột mốc 400.000 xe bán ra tại Việt Nam, minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Tiếp nối sự thành công này và nhân dịp mùa lễ hội, mua sắm cuối năm, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, THACO AUTO cùng Kia Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe Kia thế hệ mới gồm Kia New Sorento và Kia New Morning với thiết kế mới, công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng.
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, THACO AUTO phối hợp ngân hàng BIDV triển khai chương trình vay ưu đãi mua các dòng xe ô tô mới tại hệ thống showroom THACO AUTO trên toàn quốc cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, THACO AUTO phối hợp ngân hàng BIDV triển khai chương trình vay ưu đãi lên đến 100% giá trị xe với mức lãi suất hấp dẫn từ 5,5%/năm dành cho khách hàng mua mới xe tải, bus thương hiệu THACO TRUCK, THACO BUS.
Với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, THACO AUTO không ngừng cải tiến và mở rộng các hoạt động dịch vụ hậu mãi. Bên cạnh hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc, THACO AUTO triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) - giải pháp hỗ trợ khách hàng ở các địa bàn xa xưởng, giúp quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, THACO AUTO không ngừng cải tiến và mở rộng các hoạt động dịch vụ hậu mãi. Bên cạnh hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc, THACO AUTO triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) - giải pháp hỗ trợ khách hàng ở các địa bàn xa xưởng, giúp quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, THACO AUTO không ngừng cải tiến và mở rộng các hoạt động dịch vụ hậu mãi. Bên cạnh hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc, THACO AUTO triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) - giải pháp hỗ trợ khách hàng ở các địa bàn xa xưởng, giúp quá trình bảo dưỡng, sửa chữa xe trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.