Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

THACO AUTO ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới tại Việt Nam

19/12/2024

THACO AUTO ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới tại Việt Nam
Sáng 16/12, MINI - thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng toàn cầu đã được THACO AUTO ra mắt thế hệ thứ ba của mẫu xe MINI Countryman tại Việt Nam. Xe có 2 phiên bản Countryman C và Countryman S ALL4.
Rực rỡ sắc màu Giáng sinh tại hệ thống showroom THACO AUTO

16/12/2024

Rực rỡ sắc màu Giáng sinh tại hệ thống showroom THACO AUTO
Mùa lễ hội cuối năm 2024 đang đến rất gần, hoà vào không khí Giáng sinh rộn ràng, các showroom THACO AUTO trên cả nước lần lượt “thay áo mới”, tạo nên không gian trải nghiệm đặc sắc, sẵn sàng chào đón khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Kia New Sonet nhận giải thưởng Xe gầm cao cỡ A+/B- của năm tại Car Awards 2024

13/12/2024

Kia New Sonet nhận giải thưởng Xe gầm cao cỡ A+/B- của năm tại Car Awards 2024
Ngày 07/12, tại Lễ trao giải Ô tô của năm (Car Awards 2024) do báo VnExpress tổ chức, Kia Sonet được vinh danh với giải thưởng xe của năm theo phân khúc xe ô tô gầm cao cỡ A+/B-. Kết quả dựa trên đánh giá của Ban giám khảo và bình chọn từ người dùng.
THACO AUTO tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Xã hội quận Phú Nhuận năm thứ 14

10/12/2024

THACO AUTO tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Xã hội quận Phú Nhuận năm thứ 14
Sáng ngày 08/12, tại khu dân cư Rạch Miễu, quận Phú Nhuận (TP.HCM), THACO AUTO tham gia vận động Quỹ xã hội quận Phú Nhuận thông qua chương trình đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2024”. Đây là năm thứ 14 liên tiếp (kể từ năm 2011) THACO AUTO đồng hành và gắn bó cùng chương trình này.
Hành trình trải nghiệm Mazda SUV “Công nghệ hiện đại - Nâng tầm cảm giác lái”

10/12/2024

Hành trình trải nghiệm Mazda SUV “Công nghệ hiện đại - Nâng tầm cảm giác lái”
Ngày 06 và 07/12/2024 vừa qua, THACO AUTO đã tổ chức Hành trình trải nghiệm Mazda SUV “Công nghệ hiện đại - Nâng tầm cảm giác lái” tại cung đường thơ mộng Hà Nội - Ba Vì, qua đó giới thiệu tính năng, ưu thế vượt trội mẫu xe New Mazda CX-8, các dòng Mazda SUV cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
Khởi động mùa Giáng sinh với ưu đãi lên đến hơn 300 triệu đồng từ BMW

09/12/2024

Khởi động mùa Giáng sinh với ưu đãi lên đến hơn 300 triệu đồng từ BMW
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm sôi động dịp cuối năm, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi dành cho các dòng xe BMW, với tổng giá trị lên đến hơn 300 triệu đồng trong tháng 12.
THACO AUTO: "Tận tâm phục vụ" vì niềm tin yêu của khách hàng

02/12/2024

THACO AUTO: "Tận tâm phục vụ" vì niềm tin yêu của khách hàng
Hơn 27 năm hình thành và phát triển, THACO AUTO luôn duy trì tinh thần “Tận tâm phục vụ”, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Tinh thần ấy không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào, động lực để THACO AUTO không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tạo dựng niềm tin vững chắc và đồng hành cùng khách hàng trên mọi hành trình.
THACO AUTO triển khai nhiều khóa đào tạo về dịch vụ sau bán hàng

29/11/2024

THACO AUTO triển khai nhiều khóa đào tạo về dịch vụ sau bán hàng
Trong tháng 11/2024, THACO AUTO phối hợp với Tập đoàn BMW Asia triển khai các khóa đào tạo cho CBNV, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của tập đoàn trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.
Peugeot triển khai ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

25/11/2024

Peugeot triển khai ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết
Nhằm tri ân sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, Peugeot Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi 10 triệu đồng dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các dòng xe Peugeot.
THACO AUTO chăm lo đời sống CBNV thông qua các chính sách phúc lợi

22/11/2024

THACO AUTO chăm lo đời sống CBNV thông qua các chính sách phúc lợi
Kế thừa từ văn hóa THACO, các giá trị văn hóa THACO AUTO luôn được gìn giữ và phát huy, làm nền tảng cho các chính sách và chế độ đãi ngộ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo đến quyền lợi của CBNV, góp phần thu hút và duy trì lực lượng lao động chất lượng cao, gắn bó lâu dài cùng sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
THACO AUTO chú trọng xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa – Thuận tiện”

20/11/2024

THACO AUTO chú trọng xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa – Thuận tiện”
Là tập đoàn thành viên của THACO, với gần 15.000 cán bộ nhân viên (CBNV) đang làm việc trên toàn hệ thống, THACO AUTO chú trọng xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa – Thuận tiện” cùng chính sách, phúc lợi phù hợp và kịp thời, nhằm tạo điều kiện cho CBNV phát huy tối đa năng lực, góp phần xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh, cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
Đội ngũ kỹ thuật viên THACO AUTO đạt chứng chỉ quốc tế từ thương hiệu BMW

15/11/2024

Đội ngũ kỹ thuật viên THACO AUTO đạt chứng chỉ quốc tế từ thương hiệu BMW
Từ ngày 28/10 - 05/11, 20 nhân sự của THACO AUTO là kỹ thuật viên máy gầm điện BMW bước vào Kỳ thi cấp chứng chỉ “ICT Service Technician Step 5 - Certification” năm 2024 sau nhiều tháng tham gia đào tạo.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.