Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

Hành trình đến Mộc Châu xinh đẹp cùng MINI GETAWAY 2022

28/09/2022

Hành trình đến Mộc Châu xinh đẹp cùng MINI GETAWAY 2022
MINI vừa tổ chức sự kiện MINI GETAWAY 2022 dành riêng cho khách hàng tại khu vực Bắc Bộ vào ngày 16 và 17/9 đến với Mộc Châu cùng nhiều hoạt động thú vị khác.
Những điểm nhấn doanh số THACO AUTO tháng 8/2022

21/09/2022

Những điểm nhấn doanh số THACO AUTO tháng 8/2022
THACO AUTO tiếp tục giữ vững vị thế top đầu doanh số bán xe tháng 8/2022 (VAMA)
CBNV THACO AUTO tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện

15/09/2022

CBNV THACO AUTO tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện
Hòa cùng tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, chương trình hiến máu do THACO AUTO tổ chức nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn hệ thống.
Doanh số THACO AUTO tháng 7, hơn 8.700 xe, chiếm 35,7% thị phần VAMA

17/08/2022

Doanh số THACO AUTO tháng 7, hơn 8.700 xe, chiếm 35,7% thị phần VAMA
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7, THACO AUTO đứng đầu với thị phần 35,7%, tổng doanh số đạt 8.721 xe, bao gồm 6.959 xe du lịch và 1.762 xe chuyên dụng.
THACO AUTO Nghệ An tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022

13/08/2022

THACO AUTO Nghệ An tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022
Ngày 06/8 vừa qua, THACO AUTO Nghệ An phối hợp cùng bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện 2022” với thông điệp “Một giọt máu triệu tấm lòng”.
Mazda6 - Sedan Nhật chinh phục người dùng bằng công nghệ

05/08/2022

Mazda6 - Sedan Nhật chinh phục người dùng bằng công nghệ
Trong khi trào lưu SUV lên ngôi, vẫn còn những mẫu sedan thuyết phục được khách hàng nhờ những giá trị mà xe gầm cao không thể mang lại. Mazda6 là một ví dụ điển hình.
THACO AUTO Khánh Hòa tổ chức “Hội thi tay nghề nội bộ lần IV”

03/08/2022

THACO AUTO Khánh Hòa tổ chức “Hội thi tay nghề nội bộ lần IV”
Ngày 31/7 vừa qua, THACO AUTO Khánh Hòa đã tổ chức “Hội thi tay nghề nội bộ lần IV” nhằm tạo động lực học hỏi kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề của đội ngũ KTV và nâng cao tinh thần thi đua.
Bimmer Trip 2022: Trải nghiệm tuyệt vời dành cho người hâm mộ BMW

30/07/2022

Bimmer Trip 2022: Trải nghiệm tuyệt vời dành cho người hâm mộ BMW
Hành trình Bimmer Trip 2022 đã diễn ra từ ngày 13 - 17/7 tại TP. Đà Nẵng, với hơn 100 xe BMW và 300 Bimmer tham gia, tạo nên trải nghiệm ấn tượng dành cho các tay lái đam mê thương hiệu BMW.
THACO AUTO chính thức xuất xưởng mẫu xe Kia Sportage

17/06/2022

THACO AUTO chính thức xuất xưởng mẫu xe Kia Sportage
Ngày 17/6, tại KCN THACO Chu Lai, THACO AUTO tổ chức Lễ xuất xưởng xe Kia Sportage – mẫu xe KIA SUV cao cấp thế hệ hoàn toàn mới.
THACO AUTO chính thức nhận đặt xe Kia Sportage

10/06/2022

THACO AUTO chính thức nhận đặt xe Kia Sportage
Sáng nay, ngày 10/6/2022 THACO AUTO chính thức nhận đặt xe Kia Sportage tại các showroom/đại lý KIA trên toàn quốc.
MINI chuẩn bị có tùy chọn mới Brick Lane

04/06/2022

MINI chuẩn bị có tùy chọn mới Brick Lane
Hãng xe Anh Quốc sẽ ra mắt tùy chọn ngoại thất mới với điểm nhấn là các chi tiết trang trí mang phong cách của con phố đến từ London.
Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

02/06/2022

Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
Những tiếng cười giòn tan, những ánh mắt đầy niềm vui, sự háo hức của các bạn nhỏ là niềm hạnh phúc của CBNV nhân dịp Quốc tế thiếu nhi do các đơn vị thuộc THACO AUTO tổ chức.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2022 THACO AUTO. All right reserved.