Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

THACO AUTO triển khai sự kiện Trưng bày và giới thiệu sản phẩm xe tải thế hệ mới trên toàn quốc

25/07/2024

THACO AUTO triển khai sự kiện Trưng bày và giới thiệu sản phẩm xe tải thế hệ mới trên toàn quốc
Trong tháng 6 & 7/2024, THACO AUTO lần lượt tổ chức chuỗi sự kiện “Trưng bày và giới thiệu line-up các sản phẩm xe tải” kết hợp sửa chữa lưu động trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và đầy đủ nhất các tính năng trên các sản phẩm xe tải mà THACO AUTO đang phân phối.
Đào tạo trải nghiệm lái thử sa hình BMW và MINI cấp độ mới

18/07/2024

Đào tạo trải nghiệm lái thử sa hình BMW và MINI cấp độ mới
Nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ nhân sự qua đó gia tăng hiệu quả tư vấn khách hàng tại chuỗi sự kiện BMW xDrive Challenge Day và MINI Circuit Adventure, ngày 12/7, tại Khu đô thị Sala, TP Thủ Đức, THACO AUTO tổ chức chương trình Đào tạo trải nghiệm lái thử sa hình BMW và MINI.
THACO AUTO tổ chức đào tạo nâng cao ứng dụng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn BMW toàn cầu

17/07/2024

THACO AUTO tổ chức đào tạo nâng cao ứng dụng kỹ thuật số theo tiêu chuẩn BMW toàn cầu
Nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ số gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, ngày 10/7 vừa qua, THACO AUTO phối hợp với BMW Asia tổ chức đào tạo “Hướng dẫn sử dụng công cụ kỹ thuật số” tại Tổ hợp showroom BMW-MINI-BMW Motorrad Bình Dương theo tiêu chuẩn Retail.Next đầu tiên Việt Nam.
Café cuối tuần: Nhiều trải nghiệm ý nghĩa, nhiều giá trị cộng thêm

15/07/2024

Café cuối tuần: Nhiều trải nghiệm ý nghĩa, nhiều giá trị cộng thêm
Sau hơn một năm triển khai, sự kiện “Cafe cuối tuần” đã trở thành điểm đến quen thuộc, kết nối các Đơn vị trực thuộc THACO AUTO với khách hàng tại các tỉnh thành trên cả nước.
Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị  6 tháng cuối năm 2024 của Khối Sản xuất THACO AUTO

13/07/2024

Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 của Khối Sản xuất THACO AUTO
Ngày 09/07, Khối Sản xuất THACO AUTO tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024. Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO tham dự và phát biểu chỉ đạo.
THACO AUTO vận hành thử nghiệm Trung tâm đào tạo mới

12/07/2024

THACO AUTO vận hành thử nghiệm Trung tâm đào tạo mới
Nhằm cải thiện điều kiện học tập, nâng cao chất lượng đào tạo nội bộ cho CBNV, mới đây, THACO AUTO đã đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm đào tạo mới với không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, cơ sở vật chất hiện đại, tích hợp việc đào tạo lý thuyết và thực hành.
Khối Sản xuất THACO AUTO khai mạc Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2024

11/07/2024

Khối Sản xuất THACO AUTO khai mạc Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2024
Ngày 01/7, Khối Sản xuất THACO AUTO tổ chức Lễ khai mạc Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2024, hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn, thể hiện tinh thần thể thao, gắn kết nội bộ tại các công ty, đơn vị trực thuộc.
THACO AUTO tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024

09/07/2024

THACO AUTO tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024
Ngày 06/7, tại Hội trường Thiskyhall, TP. Thủ Đức, THACO AUTO tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024, nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị cho 6 tháng cuối năm.
THACO AUTO tổ chức Hội thi “Kỹ thuật viên Khu vực Duyên Hải”

02/07/2024

THACO AUTO tổ chức Hội thi “Kỹ thuật viên Khu vực Duyên Hải”
Ngày 16/6, tại Xưởng dịch vụ Kia - Mazda Nha Trang, Khánh Hòa diễn ra hội thi “Kỹ thuật viên Khu vực Duyên Hải - Năm 2024”. Chương trình có sự tham gia của 29 kỹ thuật viên (KTV) máy gầm điện thuộc thương hiệu Kia, Mazda tại Khánh Hòa, Ninh Thuận và Phú Yên. Trong đó, THACO AUTO Khánh Hòa là đơn vị có thành tích ấn tượng nhất tại hội thi.
Khối Sản xuất THACO AUTO tổ chức  huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu

27/06/2024

Khối Sản xuất THACO AUTO tổ chức huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu
Từ ngày 07/6 - 24/7, Khối Sản xuất THACO AUTO tổ chức huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cho gần 960 nhân sự là lãnh đạo, quản lý, chuyên viên, nhân viên và công nhân các công ty, đơn vị trực thuộc.
Chương trình giới thiệu New Sonet & các phiên bản mới của New Seltos

25/06/2024

Chương trình giới thiệu New Sonet & các phiên bản mới của New Seltos
Vừa qua, THACO AUTO tổ chức Chương trình giới thiệu New Sonet & các phiên bản mới của New Seltos tại Showroom Kia Bình Dương và Kia Phạm Văn Đồng (Hà Nội). Chương trình thu hút hơn 160 khách mời đến tham gia và trải nghiệm.
THACO AUTO đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe

25/06/2024

THACO AUTO đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe
Phát động từ tháng 12/2023, phong trào luyện tập thể dục thể thao sau giờ làm tại THACO AUTO đang ngày càng phát triển và nhân rộng trên toàn hệ thống, thu hút đông đảo CBNV tham gia.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.