Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

THACO AUTO THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

19/01/2023

THACO AUTO THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023
CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023

14/01/2023

CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN QUÝ MÃO 2023
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tập đoàn THACO AUTO kính chúc Quý Đối tác/ Quý Khách hàng năm mới An lành, Hạnh phúc và Thịnh vượng.
BMW và MINI tri ân khách hàng dịp cuối năm

05/01/2023

BMW và MINI tri ân khách hàng dịp cuối năm
Hai thương hiệu xe sang BMW và MINI đã có những khoảnh khắc đáng nhớ để khép lại năm cũ 2022 với chuỗi sự kiện tri ân khách hàng.
THACO AUTO xuất khẩu xe máy Peugeot Django 150cc sang thị trường ASEAN

26/12/2022

THACO AUTO xuất khẩu xe máy Peugeot Django 150cc sang thị trường ASEAN
THACO AUTO tiếp tục xuất khẩu lô xe máy Peugeot Django 150cc sang các thị trường Philippines, Indonesia, Hongkong, Campuchia, hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hơn 1.000 xe trong năm 2022.
Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Peugeot 2022

21/12/2022

Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Peugeot 2022
Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ Peugeot trong suốt năm qua, từ ngày 15 - 16/12, Peugeot Việt Nam lần đầu tổ chức chương trình “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Peugeot”.
Mừng Giáng sinh, THACO AUTO ưu đãi cho các thương hiệu xe Châu Âu

07/12/2022

Mừng Giáng sinh, THACO AUTO ưu đãi cho các thương hiệu xe Châu Âu
Từ ngày 05/12/2022, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi cho các thương hiệu xe Châu Âu Peugeot & BMW với mức ưu đãi cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Vui lòng liên hệ Hotline: 1900 110
THACO AUTO trao 500 triệu đồng cho người khó khăn tại Quận Phú Nhuận

02/12/2022

THACO AUTO trao 500 triệu đồng cho người khó khăn tại Quận Phú Nhuận
Sáng 27/11, THACO AUTO đã trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy Ban MTTQ VN Quận Phú Nhuận TP.HCM nhằm góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân khó khăn trên địa bàn quận Phú Nhuận
THACO Kia - Doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH

17/11/2022

THACO Kia - Doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH
Ngày 7/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu về thực hiện chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm tai nạn lần thứ I, giai đoạn 2017 - 2021 khu vực phía Nam.
Sản phẩm xe Bus THACO đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

04/11/2022

Sản phẩm xe Bus THACO đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022
Tối 2/11, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, THACO lần thứ sáu liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm Thaco Bus.
Peugeot có showroom đạt chuẩn 3S thứ 6 tại Hà Nội

03/11/2022

Peugeot có showroom đạt chuẩn 3S thứ 6 tại Hà Nội
Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng tại trung tâm thủ đô, trong tháng 10/2022, THACO AUTO đã chính thức đưa vào hoạt động showroom Peugeot Trường Chinh.
Các công ty tỉnh thành THACO AUTO rộn ràng tổ chức Hội thao năm 2022

22/10/2022

Các công ty tỉnh thành THACO AUTO rộn ràng tổ chức Hội thao năm 2022
Nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó CBNV, các công ty tỉnh thành THACO AUTO trên toàn quốc đã tổ chức đa dạng các bộ môn thi đấu, đầy hấp dẫn.
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20.10

20/10/2022

CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20.10
Vì phụ nữ là để yêu thương, THACO AUTO thân gửi lời tri ân cùng lời chúc đến Quý Khách hàng, Quý Đối tác Nữ luôn xinh đẹp, rạng rỡ, thành công trong công việc và cuộc sống. Trân trọng!
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2022 THACO AUTO. All right reserved.