Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

31/05/2025

Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc
Sau khi PSA và FCA sáp nhập thành Stellantis vào năm 2021, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới đã tái định vị lại các thương hiệu trong hệ sinh thái. Trong đó, Peugeot nổi bật với chiến lược “phổ thông cao cấp” - high-end generalist. Xe với thiết kế đậm chất Pháp, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và được hỗ trợ toàn diện về công nghệ.
Thư của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

30/05/2025

Thư của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Ban Truyền thông trân trọng chia sẻ Thư của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương gửi Quý cổ đông, đối tác và cán bộ nhân viên về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của THACO trong việc tham gia các dự án trọng điểm quốc gia.
THACO AUTO và BMW mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam

30/05/2025

THACO AUTO và BMW mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam
THACO AUTO và BMW đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng các trạm sạc DC (Direct Current), đồng thời hợp tác với Charge+ để mở rộng mạng lưới trạm sạc mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho khách hàng sở hữu xe điện BMW.
THACO AUTO đồng hành cùng CLB Kia Sportage Việt Nam: Hành trình gắn kết và lan tỏa yêu thương

30/05/2025

THACO AUTO đồng hành cùng CLB Kia Sportage Việt Nam: Hành trình gắn kết và lan tỏa yêu thương
Vừa qua, chương trình “Gắn kết cộng đồng cùng Kia Sportage Việt Nam” đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của các thành viên thuộc Câu lạc bộ (CLB) Kia Sportage Việt Nam. THACO AUTO là nhà tài trợ đồng hành cùng sự kiện, góp phần tạo nên hành trình ý nghĩa, sẻ chia và kết nối với cộng đồng.
Chào hè sôi động cùng BMW với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ

29/05/2025

Chào hè sôi động cùng BMW với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ
Từ nay đến hết tháng 6/2025, THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn lên đến 100% phí trước bạ cùng nhiều quà tặng phụ kiện, gói bảo dưỡng chính hãng dành cho khách hàng mua các dòng xe thuộc thương hiệu BMW.
12 điều thú vị về Tập đoàn Stellantis - “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu

29/05/2025

12 điều thú vị về Tập đoàn Stellantis - “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu
Là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia, Stellantis hiện sở hữu hàng loạt thương hiệu xe hơi khác nhau. Tại Việt Nam, THACO AUTO là đối tác phân phối chính của Stellantis cho thương hiệu Peugeot. Hãy cùng khám phá 12 sự thật thú vị về “gã khổng lồ” Stellantis.
THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc

27/05/2025

THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc
Từ tháng 5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Chinh phục hành trình mới” tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe và đam mê công nghệ vào dịp cuối tuần.
Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO PEUGEOT - TP.HCM

23/05/2025

Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO PEUGEOT - TP.HCM
THACO AUTO PEUGEOT - TP.HCM là đơn vị trực thuộc tập đoàn THACO AUTO, đồng thời là đơn vị tại TP.HCM kinh doanh và cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng chính hãng cho các dòng xe Peugeot.
Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO Kia, Mazda - TP.HCM

23/05/2025

Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO Kia, Mazda - TP.HCM
THACO AUTO Kia, Mazda - TP.HCM là đơn vị trực thuộc tập đoàn THACO AUTO, kinh doanh và cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng chính hãng cho các dòng xe của thương hiệu Kia, Mazda.
THACO AUTO nhận 3 giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ

19/05/2025

THACO AUTO nhận 3 giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ
Trong tháng 4/2025, THACO AUTO vinh dự nhận 3 giải thưởng quốc tế do Tập đoàn Kia Hàn Quốc và Hyundai Mobis trao tặng, ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, kỹ thuật và phụ tùng tại thị trường Việt Nam.
THACO Cruizer – Lựa chọn mới trong dòng xe bus ghế ngồi cao cấp

16/05/2025

THACO Cruizer – Lựa chọn mới trong dòng xe bus ghế ngồi cao cấp
THACO AUTO vừa giới thiệu dòng xe bus ghế ngồi cao cấp thế hệ mới - THACO Cruizer với thiết kế đột phá, nhiều tiện ích, vận hành mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách trên các hành trình.
THACO AUTO giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới

16/05/2025

THACO AUTO giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới
Ngày 09/4, tại showroom THACO AUTO Tải Bus Dĩ An, THACO AUTO tổ chức chương trình trưng bày và giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới, thu hút đông đảo khách hàng, đối tác tham quan và trải nghiệm.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.