Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

“Ngày hội gia đình Peugeot” thu hút đông đảo khách hàng tham dự

21/06/2024

“Ngày hội gia đình Peugeot” thu hút đông đảo khách hàng tham dự
Ngày 16/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, THACO AUTO tổ chức chương trình Ngày hội gia đình Peugeot - Peugeot Family Festival, thu hút sự tham gia của hơn 133 gia đình sử dụng xe Peugeot tại khu vực miền Bắc.
THACO AUTO ưu đãi tương đương 50% phí trước bạ khi mua xe BMW

20/06/2024

THACO AUTO ưu đãi tương đương 50% phí trước bạ khi mua xe BMW
THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn tương đương 50% phí trước bạ dành cho khách hàng khi mua xe BMW trong tháng 6/2024. Cụ thể, các mẫu xe nổi bật của hãng bao gồm BMW 530i M Sport, BMW 430i M Sport Gran Coupe, BMW 8 Series M Sport Gran Coupe và BMW X5 được hưởng mức ưu đãi cực hấp dẫn lên đến 310 triệu đồng.
THACO AUTO đào tạo kiến thức sản phẩm bộ đôi Kia New Sonet và Kia New Seltos

18/06/2024

THACO AUTO đào tạo kiến thức sản phẩm bộ đôi Kia New Sonet và Kia New Seltos
Nhằm chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sản phẩm và triển khai hoạt động bán hàng tại hệ thống showroom trên toàn quốc, ngày 08/06 vừa qua, THACO AUTO đã tổ chức “Chương trình đào tạo Sản phẩm – Bán hàng – Marketing bộ đôi Kia New Sonet và Kia New Seltos” cho các tư vấn bán hàng (TVBH) thương hiệu xe Kia toàn hệ thống.
Kỹ sư THACO AUTO: Tư duy, Sáng tạo, Đam mê sáng kiến cải tiến

14/06/2024

Kỹ sư THACO AUTO: Tư duy, Sáng tạo, Đam mê sáng kiến cải tiến
Tại Khối Sản xuất THACO AUTO, mỗi kỹ sư có nhiệm vụ, vai trò khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê sáng kiến, cải tiến, mong muốn tạo nên những sản phẩm với hàm lượng công nghệ cao, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và nâng cao năng suất lao động.
Nhiều sự kiện nổi bật giới thiệu Kia Sorento Hybrid trên toàn quốc

13/06/2024

Nhiều sự kiện nổi bật giới thiệu Kia Sorento Hybrid trên toàn quốc
Gây ấn tượng từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Kia Sorento Hybrid tự sạc điện HEV và sạc ngoài PHEV là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng yêu thích trải nghiệm lái êm ái của xe điện và quan tâm đến việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.
THACO AUTO giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos - Bộ đôi SUV đô thị thế hệ mới của thương hiệu Kia

08/06/2024

THACO AUTO giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos - Bộ đôi SUV đô thị thế hệ mới của thương hiệu Kia
Ngày 08/6/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Sonet và các phiên bản mới của Kia New Seltos - bộ đôi SUV đô thị thế hệ mới, tiếp tục được nâng tầm với thiết kế hiện đại, nổi bật và nhiều cải tiến về công nghệ, tiện nghi, tính năng an toàn và khả năng vận hành.
THACO AUTO tổ chức đào tạo cho gần 500 nhân sự phụ trách bán hàng

07/06/2024

THACO AUTO tổ chức đào tạo cho gần 500 nhân sự phụ trách bán hàng
Tháng 5/2024, THACO AUTO tổ chức các khóa đào tạo cho gần 500 nhân sự phụ trách bán hàng tại các đơn vị trực thuộc, qua đó xây dựng đội ngũ tận tâm, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
THACO AUTO triển khai Chương trình ưu đãi 18% khi thay phụ tùng cho xe BMW lưu hành trên 4 năm

05/06/2024

THACO AUTO triển khai Chương trình ưu đãi 18% khi thay phụ tùng cho xe BMW lưu hành trên 4 năm
Nhằm mang đến đến những giá trị thiết thực cho khách hàng sở hữu xe BMW lưu hành trên 4 năm, THACO AUTO ra mắt chương trình BMW Value Service với ưu đãi lên đến 18% giá trị phụ tùng thay thế, áp dụng từ ngày 01/06 đến hết ngày 28/09/2024 tại tất cả Trung tâm dịch vụ ủy quyền BMW trên toàn quốc.
Rộn ràng niềm vui Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại THACO AUTO

01/06/2024

Rộn ràng niềm vui Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại THACO AUTO
Hòa mình vào không khí vui tươi ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, THACO AUTO đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa dành cho các bé thiếu nhi.
Hơn 500 CBNV Khối Sản xuất THACO AUTO tham gia thể dục thể thao sau giờ làm

27/05/2024

Hơn 500 CBNV Khối Sản xuất THACO AUTO tham gia thể dục thể thao sau giờ làm
Nhằm nâng cao đời sống tinh thần, khích lệ CBNV rèn luyện sức khỏe, Khối Sản xuất THACO AUTO đã tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao sau giờ làm việc với sự tham gia của hơn 500 CBNV tại các công ty, đơn vị trực thuộc.
Tận tâm – Đoàn kết – Sáng tạo: Sức mạnh nội sinh THACO AUTO

22/05/2024

Tận tâm – Đoàn kết – Sáng tạo: Sức mạnh nội sinh THACO AUTO
Trải qua hơn hai thập kỷ dựng xây và phát triển, bằng những bàn tay nhiệt huyết, những khối óc sáng tạo, những trái tim chân thành, THACO AUTO đã tạo nên sức mạnh nội sinh vững chắc, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.
Đào tạo Nghiệp vụ cho nhân sự phụ trách Marketing tại Công ty Tỉnh thành

21/05/2024

Đào tạo Nghiệp vụ cho nhân sự phụ trách Marketing tại Công ty Tỉnh thành
Ngày 16 & 17/5, THACO AUTO tổ chức chương trình “Đào tạo Nghiệp vụ Marketing” cho 37 nhân sự phụ trách Marketing tại các Công ty Tỉnh thành miền Nam, nhằm phát triển đội ngũ marketing chuyên sâu, phù hợp xu hướng mới; góp phần thúc đẩy hiệu quả các hoạt động kinh doanh của đơn vị.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.