Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ, tăng cường tiếp cận online, phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức …là cách để TVBH của THACO AUTO tăng tính tương tác với khách hàng, chốt được hợp đồng, duy trì hiệu quả công việc trong mùa dịch này.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các hoạt động bán hàng gặp nhiều khó khăn, không còn sôi nổi như trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định, đạt 12 xe trên tháng. Kết quả trên nhờ vào mối quan hệ với khách hàng cũ, các khách hàng cá nhân đã đầu tư xe trước đó. “Hằng ngày, tôi dành thời gian gần 10 giờ để gọi điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài ra, tôi còn kết hợp với việc chạy quảng cáo, tập trung vào các dòng sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Tôi cũng tận dụng các kênh online, mạng xã hội để tương tác, hỗ trợ, tư vấn và giữ liên lạc với khách hàng”, Lâm cho biết.

Anh Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định mùa dịch

Cách bán hàng không thay đổi nhưng tập trung vào các hình thức online nhiều hơn là quan điểm của chị Đỗ Kim Ngọc – TVBH BMW Phú Mỹ Hưng. Khi không ra đường chỉ ở nhà, Kim Ngọc vẫn duy trì hoạt động đăng tin online, nhắn tin hỏi thăm các khách hàng để tăng sự tương tác, cũng như tư vấn gửi các video về thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo. Nếu khách hàng có sự quan tâm hơn, Ngọc sẽ gọi điện ngay để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“Thời gian ở nhà nhiều, mình thường nghiên cứu thêm các kênh marketing online về xe, nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ và mới và học thêm tiếng anh. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi còn đăng kí tham gia các khoá học bán hàng online để có thêm nhiều kỹ năng và cũng là điều cần thiết với TVBH lúc này”, Kim Ngọc bày tỏ.

Nguyễn Quang Vinh - TVBH Tải, bus An Lạc cho rằng cần đẩy mạnh các hình thức online để gia tăng lượng khách hàng mới. Hình thức này chiếm 50%, 30% đến từ khách hàng cũ, và 20% còn lại là nguồn khác cùng với sự may mắn. Mỗi ngày, Vinh đều tổng hợp lại danh sách khách hàng tiềm năng và thăm hỏi thường xuyên để nắm bắt kịp thời nhu cầu đầu tư của khách hàng. Vinh chia sẻ: “Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” Chính điều đó cùng sự chân thành, nhiệt tình mà Vinh được các khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

“Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” là bí quyết mà anh Vinh áp dụng trong công việc bán hàng mùa dịch

Chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Hot (cơ hội cần nắm bắt ngay) – Warm (ra quyết định mua trong thời gian sắp tới) – Cold (sẽ mua trong dài hạn). Từ đó, phân bổ thời gian tương tác phù hợp là cách mà Phan Thị Thanh Nhàn - TVBH MINI Phú Nhuận áp dụng hiệu quả trong mùa dịch này. Thanh Nhàn cho rằng cách tiếp cận với khách hàng rất quan trọng, làm sao đi vào trọng tâm, giải đáp được thắc mắc. Ngoài hiểu biết về xe, Nhàn cũng thường xuyên cập nhật tin tức các lĩnh vực khác, nâng cao sự hiểu biết để trò chuyện với khách hàng tốt hơn. 

Thanh Nhàn luôn nắm bắt mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng

“Mặc dù khách hàng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đây cũng là thời điểm hợp lý để mua xe”, anh Nguyễn Thái Sơn – TVBH Peugeot Quảng Ninh vui vẻ nói. Theo anh, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách hàng sẽ thắt chặt và có xu hướng hạn chế hơn, tuy nhiên vẫn sẽ có những khách hàng muốn mua ô tô để di chuyển thuận tiên và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh. Thực tế lượng khách hàng có ít hơn nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn rõ ràng. Hiểu được điều đó, anh Sơn đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng biết được những nhu cầu cần thiết thời điểm này và hài lòng đưa ra quyết định mua xe.

Tin liên quan

Đại diện Việt Nam lần đầu giành ngôi vị Quán quân tại BMW Golf Cup - World Final 2024

Hồ Chí Minh 20/03/2025

Đại diện Việt Nam lần đầu giành ngôi vị Quán quân tại BMW Golf Cup - World Final 2024
Vừa qua, đại diện Việt Nam xuất sắc giành danh hiệu Quán quân tại giải BMW Golf Cup - World Final 2024. Đây là chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng quang tại giải đấu golf không chuyên danh giá nhất thế giới dành riêng cho khách hàng sở hữu xe BMW.
THACO AUTO dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho phái đẹp trong tháng 3

Hồ Chí Minh 18/03/2025

THACO AUTO dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho phái đẹp trong tháng 3
Nhằm tôn vinh phái đẹp, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 3 với nhiều quà tặng dành cho khách hàng mua xe Kia, Mazda, Peugeot, BMW, MINI.
THACO AUTO nâng tầm trải nghiệm với chương trình “Cafe cuối tuần”

Hồ Chí Minh 17/03/2025

THACO AUTO nâng tầm trải nghiệm với chương trình “Cafe cuối tuần”
Sau gần 02 năm triển khai, sự kiện “Cafe cuối tuần”của THACO AUTO đã trở thành điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe tại các tỉnh thành trên cả nước. Tháng 3/2025, các đơn vị trực thuộc THACO AUTO trên toàn quốc đồng loạt tổ chức chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Đồng hành cùng phái đẹp, chinh phục mọi hành trình”.
“Cafe cuối tuần” - Nơi phái đẹp tận hưởng hành trình theo cách riêng

Hồ Chí Minh 11/03/2025

“Cafe cuối tuần” - Nơi phái đẹp tận hưởng hành trình theo cách riêng
Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hệ thống đại lý của THACO AUTO trên toàn quốc đồng loạt tổ chức chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Đồng hành cùng phái đẹp, chinh phục mọi hành trình”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp, những đóng góp của người phụ nữ, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đến khách hàng nữ của THACO AUTO.
Top 5 mẫu xe lý tưởng dành cho phái đẹp do THACO AUTO phân phối

Hồ Chí Minh 10/03/2025

Top 5 mẫu xe lý tưởng dành cho phái đẹp do THACO AUTO phân phối
Những năm gần đây, ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là tuyên ngôn phong cách cá nhân. Với phái đẹp, một chiếc xe lý tưởng không chỉ sở hữu thiết kế thời thượng, cuốn hút mà còn phải đáp ứng các tiêu chí về an toàn, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt.
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hồ Chí Minh 07/03/2025

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
THACO AUTO kính chúc Quý Đối tác, Quý Khách hàng nữ nhiều niềm vui, hạnh phúc và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình và người thân.
THACO AUTO tổ chức chương trình lái thử và trải nghiệm sản phẩm Peugeot thế hệ mới

Hồ Chí Minh 06/03/2025

THACO AUTO tổ chức chương trình lái thử và trải nghiệm sản phẩm Peugeot thế hệ mới
Ngày 02/3, tại Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM, THACO AUTO tổ chức chương trình “Lái thử và trải nghiệm sản phẩm Peugeot thế hệ mới”, thu hút đông đảo khách hàng tham gia, tạo nên không gian trải nghiệm sôi động và đầy cảm xúc.
Tinh thần "Tận tâm phục vụ" - Chìa khóa thành công của tư vấn bán hàng xe tải

Hồ Chí Minh 25/02/2025

Tinh thần "Tận tâm phục vụ" - Chìa khóa thành công của tư vấn bán hàng xe tải
Nghề tư vấn bán hàng (TVBH) thường được ví von là “nghề làm dâu thiên hạ”, bởi mỗi khách hàng có nhu cầu, mong muốn khác nhau. Điều này đòi hỏi TVBH không chỉ am hiểu sâu về sản phẩm, thành thạo kỹ năng tư vấn, mà quan trọng hơn là sự tận tâm, thấu hiểu và đồng hành với khách hàng.
THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008

Hồ Chí Minh 20/02/2025

THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008
Ngày 15/2, tại hệ thống showroom Peugeot trên toàn quốc, THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 - mẫu xe SUV mang nhận diện thương hiệu mới, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội. Sự kiện ra mắt thu hút đông đảo khách hàng yêu mến thương hiệu Peugeot tham gia.
THACO AUTO ưu đãi 18% giá phụ tùng chính hãng BMW, MINI cho khách hàng

Hồ Chí Minh 17/02/2025

THACO AUTO ưu đãi 18% giá phụ tùng chính hãng BMW, MINI cho khách hàng
Từ ngày 17/2 - 10/5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình Value Service, ưu đãi 18% giá trị phụ tùng khi khách hàng sử dụng dịch vụ thay thế chính hãng tại các Trung tâm Dịch vụ ủy quyền BMW, MINI trên toàn quốc.
THACO AUTO giới thiệu New Peugeot 2008 – Mẫu SUV đô thị hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng

Hồ Chí Minh 14/02/2025

THACO AUTO giới thiệu New Peugeot 2008 – Mẫu SUV đô thị hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng
THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 – mẫu SUV mang nhận diện thương hiệu mới của Peugeot, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội. Qua đó, THACO AUTO tiếp tục khẳng định cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp với tinh thần “Tận tâm phục vụ”.
THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

Hồ Chí Minh 10/02/2025

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế
Trong ngày ra quân đầu năm Ất Tỵ (03/2/2025), tại cảng quốc tế Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD. Những container hàng hóa xuất khẩu không chỉ đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho năm mới, mà còn thể hiện niềm tin và kỳ vọng vào chiến lược mở rộng thị trường của Tập đoàn trong năm 2025.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.