Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ, tăng cường tiếp cận online, phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức …là cách để TVBH của THACO AUTO tăng tính tương tác với khách hàng, chốt được hợp đồng, duy trì hiệu quả công việc trong mùa dịch này.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các hoạt động bán hàng gặp nhiều khó khăn, không còn sôi nổi như trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định, đạt 12 xe trên tháng. Kết quả trên nhờ vào mối quan hệ với khách hàng cũ, các khách hàng cá nhân đã đầu tư xe trước đó. “Hằng ngày, tôi dành thời gian gần 10 giờ để gọi điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài ra, tôi còn kết hợp với việc chạy quảng cáo, tập trung vào các dòng sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Tôi cũng tận dụng các kênh online, mạng xã hội để tương tác, hỗ trợ, tư vấn và giữ liên lạc với khách hàng”, Lâm cho biết.

Anh Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định mùa dịch

Cách bán hàng không thay đổi nhưng tập trung vào các hình thức online nhiều hơn là quan điểm của chị Đỗ Kim Ngọc – TVBH BMW Phú Mỹ Hưng. Khi không ra đường chỉ ở nhà, Kim Ngọc vẫn duy trì hoạt động đăng tin online, nhắn tin hỏi thăm các khách hàng để tăng sự tương tác, cũng như tư vấn gửi các video về thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo. Nếu khách hàng có sự quan tâm hơn, Ngọc sẽ gọi điện ngay để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“Thời gian ở nhà nhiều, mình thường nghiên cứu thêm các kênh marketing online về xe, nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ và mới và học thêm tiếng anh. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi còn đăng kí tham gia các khoá học bán hàng online để có thêm nhiều kỹ năng và cũng là điều cần thiết với TVBH lúc này”, Kim Ngọc bày tỏ.

Nguyễn Quang Vinh - TVBH Tải, bus An Lạc cho rằng cần đẩy mạnh các hình thức online để gia tăng lượng khách hàng mới. Hình thức này chiếm 50%, 30% đến từ khách hàng cũ, và 20% còn lại là nguồn khác cùng với sự may mắn. Mỗi ngày, Vinh đều tổng hợp lại danh sách khách hàng tiềm năng và thăm hỏi thường xuyên để nắm bắt kịp thời nhu cầu đầu tư của khách hàng. Vinh chia sẻ: “Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” Chính điều đó cùng sự chân thành, nhiệt tình mà Vinh được các khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

“Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” là bí quyết mà anh Vinh áp dụng trong công việc bán hàng mùa dịch

Chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Hot (cơ hội cần nắm bắt ngay) – Warm (ra quyết định mua trong thời gian sắp tới) – Cold (sẽ mua trong dài hạn). Từ đó, phân bổ thời gian tương tác phù hợp là cách mà Phan Thị Thanh Nhàn - TVBH MINI Phú Nhuận áp dụng hiệu quả trong mùa dịch này. Thanh Nhàn cho rằng cách tiếp cận với khách hàng rất quan trọng, làm sao đi vào trọng tâm, giải đáp được thắc mắc. Ngoài hiểu biết về xe, Nhàn cũng thường xuyên cập nhật tin tức các lĩnh vực khác, nâng cao sự hiểu biết để trò chuyện với khách hàng tốt hơn. 

Thanh Nhàn luôn nắm bắt mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng

“Mặc dù khách hàng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đây cũng là thời điểm hợp lý để mua xe”, anh Nguyễn Thái Sơn – TVBH Peugeot Quảng Ninh vui vẻ nói. Theo anh, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách hàng sẽ thắt chặt và có xu hướng hạn chế hơn, tuy nhiên vẫn sẽ có những khách hàng muốn mua ô tô để di chuyển thuận tiên và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh. Thực tế lượng khách hàng có ít hơn nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn rõ ràng. Hiểu được điều đó, anh Sơn đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng biết được những nhu cầu cần thiết thời điểm này và hài lòng đưa ra quyết định mua xe.

Tin liên quan

THACO AUTO tuyên dương gần 200 con CBNV “Học giỏi, sống tốt” năm 2024

Hồ Chí Minh 04/09/2024

THACO AUTO tuyên dương gần 200 con CBNV “Học giỏi, sống tốt” năm 2024
Nhằm khen thưởng các em là con CBNV có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, THACO AUTO tổ chức Lễ tuyên dương con CBNV “Học giỏi, sống tốt” năm 2024 tại các Văn phòng THACO AUTO, Khối Sản xuất và các đơn vị trực thuộc.
THACO AUTO chú trọng nâng cao kỹ năng cho các nhân sự kỹ thuật

Hồ Chí Minh 30/08/2024

THACO AUTO chú trọng nâng cao kỹ năng cho các nhân sự kỹ thuật
Trong tháng 8/2024, THACO AUTO đã triển khai nhiều khóa đào tạo nhằm nâng cao tay nghề và phát triển kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ nhân sự kỹ thuật tại hệ thống Công ty Tỉnh thành trên toàn quốc.
THACO AUTO phát triển nguồn nhân lực được đào tạo ở nước ngoài

Hồ Chí Minh 27/08/2024

THACO AUTO phát triển nguồn nhân lực được đào tạo ở nước ngoài
Xác định nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng góp phần cho sự phát triển bền vững trong quá trình hội nhập, THACO AUTO tăng cường cử cán bộ nhân viên (CBNV) tham gia đào tạo tại nước ngoài. Qua đó, CBNV được tiếp cận với những xu hướng mới của ngành công nghiệp ô tô, học hỏi từ những chuyên gia quốc tế và áp dụng vào thực tiễn.
Hành trình Roadshow Mazda SUV thế hệ mới tại Hà Nội

Hồ Chí Minh 24/08/2024

Hành trình Roadshow Mazda SUV thế hệ mới tại Hà Nội
Vừa qua, THACO AUTO tổ chức chương trình Roadshow “Mazda SUV thế hệ mới - Vui hè hứng khởi”, mang đến cho khách hàng cơ hội khám phá các cung đường và địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.
Gần 250 CBNV THACO AUTO tại Hà Nội tham gia Hiến máu tình nguyện – lần thứ 17

Hồ Chí Minh 22/08/2024

Gần 250 CBNV THACO AUTO tại Hà Nội tham gia Hiến máu tình nguyện – lần thứ 17
Ngày 16/8, THACO AUTO Văn phòng Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện – lần thứ 17 tại 2 điểm: Văn phòng Hà Nội và THACO AUTO Giải Phóng. Chương trình nhận được sự hưởng ứng của gần 250 CBNV, tiếp nhận 288 đơn vị máu.
THACO AUTO đồng hành cùng Hành trình Hội ngộ 3 miền của Peugeot Club Việt Nam

Hồ Chí Minh 19/08/2024

THACO AUTO đồng hành cùng Hành trình Hội ngộ 3 miền của Peugeot Club Việt Nam
Nhằm gia tăng sự kết nối và chăm sóc khách hàng, THACO AUTO đã đồng hành cùng sự kiện Hội ngộ 3 miền 2024 được tổ chức bởi Peugeot Club Vietnam tại Hội An, tỉnh Quảng Nam.
THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi BMW Motorrad – Restore Campaign

Hồ Chí Minh 19/08/2024

THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi BMW Motorrad – Restore Campaign
Nhằm tri ân khách hàng yêu thích thương hiệu BMW Motorrad trong suốt thời gian qua, THACO AUTO và BMW Motorrad Việt Nam mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt BMW Motorrad - Restore Campaign.
Kết nối khách hàng cùng chương trình Mobile Service và lái thử xe Peugeot

Hồ Chí Minh 14/08/2024

Kết nối khách hàng cùng chương trình Mobile Service và lái thử xe Peugeot
Vừa qua, THACO AUTO tổ chức chương trình chăm sóc khách hàng lưu động Mobile Service kết hợp trải nghiệm lái thử các dòng xe Peugeot tại quận Hà Đông và thị trấn Sóc Sơn (Hà Nội). Sự kiện đã thu hút hơn 130 khách hàng tham dự.
Hành trình khám phá Ninh Thuận cùng Kia Sorento Hybrid

Hồ Chí Minh 12/08/2024

Hành trình khám phá Ninh Thuận cùng Kia Sorento Hybrid
Từ ngày 18 - 19/7, THACO AUTO và Kia tổ chức Hành trình trải nghiệm “Công nghệ dẫn đầu - Kiến tạo cảm hứng tương lai” với mẫu xe Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid tại cung đường Mũi Dinh – Ninh Thuận.
THACO AUTO tuyển dụng Tư vấn Bán hàng trên toàn quốc

Hồ Chí Minh 30/07/2024

THACO AUTO tuyển dụng Tư vấn Bán hàng trên toàn quốc
Nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, THACO tuyển dụng hơn 500 Tư vấn bán hàng xe du lịch và xe tải bus làm việc tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
Ấn tượng hành trình “Chuyển động truyền cảm hứng” cùng thương hiệu Kia

Hồ Chí Minh 30/07/2024

Ấn tượng hành trình “Chuyển động truyền cảm hứng” cùng thương hiệu Kia
Tiếp tục hành trình “Chuyển động truyền cảm hứng”, ngày 13/7, THACO AUTO cùng đoàn xe Kia thế hệ mới khám phá vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của vùng ngoại ô phía Bắc, Hà Nội trên cung đường đến Sóc Sơn.
Peugeot đồng hành cùng Lễ hội Quốc khánh Pháp - Bastille Day 2024

Hồ Chí Minh 27/07/2024

Peugeot đồng hành cùng Lễ hội Quốc khánh Pháp - Bastille Day 2024
Ngày 12/7, tại Hà Nội diễn ra Lễ hội Quốc khánh Pháp – Bastille Day 2024. Đây là lễ hội kỷ niệm trọng đại gắn kết cộng đồng người Pháp và Việt Nam. THACO AUTO và thương hiệu Peugeot đồng hành cùng chương trình, với sự góp mặt của mẫu xe Peugeot 408 thế hệ mới.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.