Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ, tăng cường tiếp cận online, phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức …là cách để TVBH của THACO AUTO tăng tính tương tác với khách hàng, chốt được hợp đồng, duy trì hiệu quả công việc trong mùa dịch này.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các hoạt động bán hàng gặp nhiều khó khăn, không còn sôi nổi như trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định, đạt 12 xe trên tháng. Kết quả trên nhờ vào mối quan hệ với khách hàng cũ, các khách hàng cá nhân đã đầu tư xe trước đó. “Hằng ngày, tôi dành thời gian gần 10 giờ để gọi điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài ra, tôi còn kết hợp với việc chạy quảng cáo, tập trung vào các dòng sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Tôi cũng tận dụng các kênh online, mạng xã hội để tương tác, hỗ trợ, tư vấn và giữ liên lạc với khách hàng”, Lâm cho biết.

Anh Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định mùa dịch

Cách bán hàng không thay đổi nhưng tập trung vào các hình thức online nhiều hơn là quan điểm của chị Đỗ Kim Ngọc – TVBH BMW Phú Mỹ Hưng. Khi không ra đường chỉ ở nhà, Kim Ngọc vẫn duy trì hoạt động đăng tin online, nhắn tin hỏi thăm các khách hàng để tăng sự tương tác, cũng như tư vấn gửi các video về thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo. Nếu khách hàng có sự quan tâm hơn, Ngọc sẽ gọi điện ngay để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“Thời gian ở nhà nhiều, mình thường nghiên cứu thêm các kênh marketing online về xe, nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ và mới và học thêm tiếng anh. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi còn đăng kí tham gia các khoá học bán hàng online để có thêm nhiều kỹ năng và cũng là điều cần thiết với TVBH lúc này”, Kim Ngọc bày tỏ.

Nguyễn Quang Vinh - TVBH Tải, bus An Lạc cho rằng cần đẩy mạnh các hình thức online để gia tăng lượng khách hàng mới. Hình thức này chiếm 50%, 30% đến từ khách hàng cũ, và 20% còn lại là nguồn khác cùng với sự may mắn. Mỗi ngày, Vinh đều tổng hợp lại danh sách khách hàng tiềm năng và thăm hỏi thường xuyên để nắm bắt kịp thời nhu cầu đầu tư của khách hàng. Vinh chia sẻ: “Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” Chính điều đó cùng sự chân thành, nhiệt tình mà Vinh được các khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

“Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” là bí quyết mà anh Vinh áp dụng trong công việc bán hàng mùa dịch

Chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Hot (cơ hội cần nắm bắt ngay) – Warm (ra quyết định mua trong thời gian sắp tới) – Cold (sẽ mua trong dài hạn). Từ đó, phân bổ thời gian tương tác phù hợp là cách mà Phan Thị Thanh Nhàn - TVBH MINI Phú Nhuận áp dụng hiệu quả trong mùa dịch này. Thanh Nhàn cho rằng cách tiếp cận với khách hàng rất quan trọng, làm sao đi vào trọng tâm, giải đáp được thắc mắc. Ngoài hiểu biết về xe, Nhàn cũng thường xuyên cập nhật tin tức các lĩnh vực khác, nâng cao sự hiểu biết để trò chuyện với khách hàng tốt hơn. 

Thanh Nhàn luôn nắm bắt mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng

“Mặc dù khách hàng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đây cũng là thời điểm hợp lý để mua xe”, anh Nguyễn Thái Sơn – TVBH Peugeot Quảng Ninh vui vẻ nói. Theo anh, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách hàng sẽ thắt chặt và có xu hướng hạn chế hơn, tuy nhiên vẫn sẽ có những khách hàng muốn mua ô tô để di chuyển thuận tiên và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh. Thực tế lượng khách hàng có ít hơn nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn rõ ràng. Hiểu được điều đó, anh Sơn đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng biết được những nhu cầu cần thiết thời điểm này và hài lòng đưa ra quyết định mua xe.

Tin liên quan

Vi vu đón hè cùng ưu đãi phụ tùng chính hãng từ BMW Việt Nam

Hồ Chí Minh 31/05/2025

Vi vu đón hè cùng ưu đãi phụ tùng chính hãng từ BMW Việt Nam
Từ nay đến hết ngày 09/8, THACO AUTO triển khai chương trình Value Service 2025 với chủ đề “Vi vu đón hè cùng ưu đãi đặc biệt”, mang đến ưu đãi 18% khi thay mới phụ tùng chính hãng tại các Trung tâm dịch vụ ủy quyền BMW và MINI trên toàn quốc.
Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Hồ Chí Minh 31/05/2025

Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc
Sau khi PSA và FCA sáp nhập thành Stellantis vào năm 2021, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới đã tái định vị lại các thương hiệu trong hệ sinh thái. Trong đó, Peugeot nổi bật với chiến lược “phổ thông cao cấp” - high-end generalist. Xe với thiết kế đậm chất Pháp, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và được hỗ trợ toàn diện về công nghệ.
Thư của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Hồ Chí Minh 30/05/2025

Thư của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Ban Truyền thông trân trọng chia sẻ Thư của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương gửi Quý cổ đông, đối tác và cán bộ nhân viên về việc THACO đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của THACO trong việc tham gia các dự án trọng điểm quốc gia.
THACO AUTO và BMW mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam

Hồ Chí Minh 30/05/2025

THACO AUTO và BMW mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam
THACO AUTO và BMW đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng các trạm sạc DC (Direct Current), đồng thời hợp tác với Charge+ để mở rộng mạng lưới trạm sạc mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho khách hàng sở hữu xe điện BMW.
THACO AUTO đồng hành cùng CLB Kia Sportage Việt Nam: Hành trình gắn kết và lan tỏa yêu thương

Hồ Chí Minh 30/05/2025

THACO AUTO đồng hành cùng CLB Kia Sportage Việt Nam: Hành trình gắn kết và lan tỏa yêu thương
Vừa qua, chương trình “Gắn kết cộng đồng cùng Kia Sportage Việt Nam” đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của các thành viên thuộc Câu lạc bộ (CLB) Kia Sportage Việt Nam. THACO AUTO là nhà tài trợ đồng hành cùng sự kiện, góp phần tạo nên hành trình ý nghĩa, sẻ chia và kết nối với cộng đồng.
Chào hè sôi động cùng BMW với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ

Hồ Chí Minh 29/05/2025

Chào hè sôi động cùng BMW với ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ
Từ nay đến hết tháng 6/2025, THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn lên đến 100% phí trước bạ cùng nhiều quà tặng phụ kiện, gói bảo dưỡng chính hãng dành cho khách hàng mua các dòng xe thuộc thương hiệu BMW.
12 điều thú vị về Tập đoàn Stellantis - “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu

Hồ Chí Minh 29/05/2025

12 điều thú vị về Tập đoàn Stellantis - “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu
Là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia, Stellantis hiện sở hữu hàng loạt thương hiệu xe hơi khác nhau. Tại Việt Nam, THACO AUTO là đối tác phân phối chính của Stellantis cho thương hiệu Peugeot. Hãy cùng khám phá 12 sự thật thú vị về “gã khổng lồ” Stellantis.
THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc

Hồ Chí Minh 27/05/2025

THACO AUTO khởi động mùa hè với chuỗi sự kiện “Cafe cuối tuần” trên toàn quốc
Từ tháng 5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình “Cafe cuối tuần” với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Chinh phục hành trình mới” tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là điểm đến quen thuộc, kết nối khách hàng yêu xe và đam mê công nghệ vào dịp cuối tuần.
Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO PEUGEOT - TP.HCM

Hồ Chí Minh 23/05/2025

Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO PEUGEOT - TP.HCM
THACO AUTO PEUGEOT - TP.HCM là đơn vị trực thuộc tập đoàn THACO AUTO, đồng thời là đơn vị tại TP.HCM kinh doanh và cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng chính hãng cho các dòng xe Peugeot.
Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO Kia, Mazda - TP.HCM

Hồ Chí Minh 23/05/2025

Giới thiệu hệ thống showroom THACO AUTO Kia, Mazda - TP.HCM
THACO AUTO Kia, Mazda - TP.HCM là đơn vị trực thuộc tập đoàn THACO AUTO, kinh doanh và cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng chính hãng cho các dòng xe của thương hiệu Kia, Mazda.
THACO AUTO nhận 3 giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ

Hồ Chí Minh 19/05/2025

THACO AUTO nhận 3 giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ
Trong tháng 4/2025, THACO AUTO vinh dự nhận 3 giải thưởng quốc tế do Tập đoàn Kia Hàn Quốc và Hyundai Mobis trao tặng, ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, kỹ thuật và phụ tùng tại thị trường Việt Nam.
THACO Cruizer – Lựa chọn mới trong dòng xe bus ghế ngồi cao cấp

Hồ Chí Minh 16/05/2025

THACO Cruizer – Lựa chọn mới trong dòng xe bus ghế ngồi cao cấp
THACO AUTO vừa giới thiệu dòng xe bus ghế ngồi cao cấp thế hệ mới - THACO Cruizer với thiết kế đột phá, nhiều tiện ích, vận hành mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách trên các hành trình.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.