Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ, tăng cường tiếp cận online, phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức …là cách để TVBH của THACO AUTO tăng tính tương tác với khách hàng, chốt được hợp đồng, duy trì hiệu quả công việc trong mùa dịch này.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các hoạt động bán hàng gặp nhiều khó khăn, không còn sôi nổi như trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định, đạt 12 xe trên tháng. Kết quả trên nhờ vào mối quan hệ với khách hàng cũ, các khách hàng cá nhân đã đầu tư xe trước đó. “Hằng ngày, tôi dành thời gian gần 10 giờ để gọi điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài ra, tôi còn kết hợp với việc chạy quảng cáo, tập trung vào các dòng sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Tôi cũng tận dụng các kênh online, mạng xã hội để tương tác, hỗ trợ, tư vấn và giữ liên lạc với khách hàng”, Lâm cho biết.

Anh Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định mùa dịch

Cách bán hàng không thay đổi nhưng tập trung vào các hình thức online nhiều hơn là quan điểm của chị Đỗ Kim Ngọc – TVBH BMW Phú Mỹ Hưng. Khi không ra đường chỉ ở nhà, Kim Ngọc vẫn duy trì hoạt động đăng tin online, nhắn tin hỏi thăm các khách hàng để tăng sự tương tác, cũng như tư vấn gửi các video về thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo. Nếu khách hàng có sự quan tâm hơn, Ngọc sẽ gọi điện ngay để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“Thời gian ở nhà nhiều, mình thường nghiên cứu thêm các kênh marketing online về xe, nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ và mới và học thêm tiếng anh. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi còn đăng kí tham gia các khoá học bán hàng online để có thêm nhiều kỹ năng và cũng là điều cần thiết với TVBH lúc này”, Kim Ngọc bày tỏ.

Nguyễn Quang Vinh - TVBH Tải, bus An Lạc cho rằng cần đẩy mạnh các hình thức online để gia tăng lượng khách hàng mới. Hình thức này chiếm 50%, 30% đến từ khách hàng cũ, và 20% còn lại là nguồn khác cùng với sự may mắn. Mỗi ngày, Vinh đều tổng hợp lại danh sách khách hàng tiềm năng và thăm hỏi thường xuyên để nắm bắt kịp thời nhu cầu đầu tư của khách hàng. Vinh chia sẻ: “Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” Chính điều đó cùng sự chân thành, nhiệt tình mà Vinh được các khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

“Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” là bí quyết mà anh Vinh áp dụng trong công việc bán hàng mùa dịch

Chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Hot (cơ hội cần nắm bắt ngay) – Warm (ra quyết định mua trong thời gian sắp tới) – Cold (sẽ mua trong dài hạn). Từ đó, phân bổ thời gian tương tác phù hợp là cách mà Phan Thị Thanh Nhàn - TVBH MINI Phú Nhuận áp dụng hiệu quả trong mùa dịch này. Thanh Nhàn cho rằng cách tiếp cận với khách hàng rất quan trọng, làm sao đi vào trọng tâm, giải đáp được thắc mắc. Ngoài hiểu biết về xe, Nhàn cũng thường xuyên cập nhật tin tức các lĩnh vực khác, nâng cao sự hiểu biết để trò chuyện với khách hàng tốt hơn. 

Thanh Nhàn luôn nắm bắt mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng

“Mặc dù khách hàng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đây cũng là thời điểm hợp lý để mua xe”, anh Nguyễn Thái Sơn – TVBH Peugeot Quảng Ninh vui vẻ nói. Theo anh, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách hàng sẽ thắt chặt và có xu hướng hạn chế hơn, tuy nhiên vẫn sẽ có những khách hàng muốn mua ô tô để di chuyển thuận tiên và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh. Thực tế lượng khách hàng có ít hơn nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn rõ ràng. Hiểu được điều đó, anh Sơn đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng biết được những nhu cầu cần thiết thời điểm này và hài lòng đưa ra quyết định mua xe.

Tin liên quan

THACO AUTO TỔ CHỨC ĐÀO TẠO HỘI NHẬP DÀNH CHO NHÂN SỰ MỚI

Hồ Chí Minh 20/05/2023

THACO AUTO TỔ CHỨC ĐÀO TẠO HỘI NHẬP DÀNH CHO NHÂN SỰ MỚI
Trong tháng 5/2023, THACO AUTO tổ chức chương trình Đào tạo Hội nhập cho 187 nhân sự mới đang làm việc tại VP.HCM. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm giúp các thành viên mới nhanh chóng hòa nhập môi trường và làm việc hiệu quả.
THACO AUTO TRAO TẶNG 200 TRIỆU ĐỒNG CHO LIÊN ĐOÀN ĐIỀN KINH VIỆT NAM VÀ CHÌA KHÓA XE TƯỢNG TRƯNG CHO VĐV NGUYỄN THỊ OANH

Hồ Chí Minh 17/05/2023

THACO AUTO TRAO TẶNG 200 TRIỆU ĐỒNG CHO LIÊN ĐOÀN ĐIỀN KINH VIỆT NAM VÀ CHÌA KHÓA XE TƯỢNG TRƯNG CHO VĐV NGUYỄN THỊ OANH
Ngày 17/5/2023, tại Lễ mừng công và khen thưởng Đội tuyển Điền kinh Quốc gia được tổ chức tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo THACO AUTO đã trao tặng 200 triệu đồng cho đội tuyển điền kinh Việt Nam và trao chìa khóa xe tượng trưng cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh – người vừa dành 4 huy chương vàng tại SEA Games 32.
THACO AUTO TẶNG XE PEUGEOT 2008 CHO VẬN ĐỘNG VIÊN ĐIỀN KINH NGUYỄN THỊ OANH

Hồ Chí Minh 10/05/2023

THACO AUTO TẶNG XE PEUGEOT 2008 CHO VẬN ĐỘNG VIÊN ĐIỀN KINH NGUYỄN THỊ OANH
Sau thành tích nổi bật tại SEA Games 32, "cô gái vàng" điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh vừa được Tập đoàn THACO AUTO tặng xe ô-tô Peugeot. Các vận động viên (VĐV) điền kinh tham dự SEA Games cũng được tặng 200 triệu đồng.
THACO AUTO TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM BMW CAO CẤP THẾ HỆ MỚI

Hồ Chí Minh 28/04/2023

THACO AUTO TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM BMW CAO CẤP THẾ HỆ MỚI
Ngày 26/04/2023, THACO AUTO và BMW tổ chức sự kiện tri ân khách hàng và giới thiệu 4 mẫu xe BMW cao cấp thế hệ mới gồm: The new BMW X7, The new BMW 8 Series, The all-new BMW 7 Series và mẫu xe thuần điện The all-new BMW i7 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
ĐÀO TẠO NÂNG CAO KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI THACO AUTO

Hồ Chí Minh 22/04/2023

ĐÀO TẠO NÂNG CAO KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI THACO AUTO
Trong 2 ngày, từ 15 đến 16/4/2023, THACO AUTO tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” cho đội ngũ cấp quản lý/chuyên viên chăm sóc khách hàng tại các Văn phòng THACO AUTO.
ĐÀO TẠO VỀ TIÊU CHUẨN HOẠT ĐỘNG VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG CHO CÁC ĐẠI LÝ XE PEUGEOT TRÊN TOÀN QUỐC

Hồ Chí Minh 01/04/2023

ĐÀO TẠO VỀ TIÊU CHUẨN HOẠT ĐỘNG VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG CHO CÁC ĐẠI LÝ XE PEUGEOT TRÊN TOÀN QUỐC
Peugeot Việt Nam tổ chức Chương trình Đào tạo “Tiêu chuẩn hoạt động Đại lý Peugeot và Chỉ số hài lòng khách hàng về chất lượng dịch vụ” dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia quốc tế đến từ Tập đoàn Stellantis (Công ty mẹ của Peugeot).
THACO AUTO DÀNH TẶNG PHÁI ĐẸP MÓN QUÀ THÁNG 3 TUYỆT VỜI

Hồ Chí Minh 27/03/2023

THACO AUTO DÀNH TẶNG PHÁI ĐẸP MÓN QUÀ THÁNG 3 TUYỆT VỜI
Tháng 3 - Tháng đặc biệt để tôn vinh và bày tỏ những yêu thương đến một nửa thế giới. Hưởng ứng không khí đó, THACO AUTO triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng nữ đang sử dụng dòng xe thuộc thương hiệu BMW tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
THỎA ĐAM MÊ CÙNG “BMW DRIVING ACADEMY”

Hồ Chí Minh 27/03/2023

THỎA ĐAM MÊ CÙNG “BMW DRIVING ACADEMY”
Ngày 19/3/2023 tại Khu đô thị Sala, THACO AUTO đã tổ chức chương trình Đào tạo & Lái thử xe “BMW DRIVING ACADEMY”. Khách hàng đã được trải nghiệm cảm giác lái và khả năng vận hành của các dòng xe sang đến từ thương hiệu BMW dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia quốc tế.
THACO AUTO TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ & CẢM NHẬN CÁC DÒNG XE MAZDA VÀ PEUGEOT TẠI TP. HCM

Hồ Chí Minh 17/03/2023

THACO AUTO TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ & CẢM NHẬN CÁC DÒNG XE MAZDA VÀ PEUGEOT TẠI TP. HCM
Hàng loạt các sự kiện Lái thử và cảm nhận xe do THACO AUTO tổ chức trong tháng 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo khách hàng là các ‘tín đồ’ đam mê thương hiệu xe Châu Âu Peugeot hay mong muốn trải nghiệm cảm giác lái trên các sản phẩm Mazda thế hệ mới.
THACO AUTO Chu Lai tổ chức gần 200 khóa đào tạo cho nhân sự

Hồ Chí Minh 13/03/2023

THACO AUTO Chu Lai tổ chức gần 200 khóa đào tạo cho nhân sự
Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thực hiện chiến lược phát triển công ty. Hiện nay, THACO đang bước vào chu kỳ phát triển mới, đòi hỏi nhân sự phải nâng cao năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh.
THACO AUTO HÒA MÌNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “MUÔN SẮC HOA XINH” LẦN THỨ 16 NĂM 2023

Hồ Chí Minh 10/03/2023

THACO AUTO HÒA MÌNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “MUÔN SẮC HOA XINH” LẦN THỨ 16 NĂM 2023
Nhân kỷ niệm truyền thống lịch sử 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/03/1910 – 08/03/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Tập đoàn THACO AUTO đồng loạt tổ chức chương trình Muôn sắc hoa xinh – lần thứ 16 trên toàn hệ thống với bầu không khí vui tươi, ý nghĩa và đầy sắc màu rực rỡ.
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hồ Chí Minh 07/03/2023

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
Tập đoàn THACO AUTO mến chúc Quý khách hàng nữ luôn xinh đẹp rạng ngời, đong đầy hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống. Cảm ơn Quý đối tác, Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng THACO AUTO trong suốt thời gian qua. #THACOAUTO #TẬNTÂMPHỤCVỤ #QUỐCTẾPHỤNỮ
phone
youtube
phone
Hotline
phone
Liên hệ

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.