Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Bán hàng mùa dịch: Tìm cơ hội mới từ khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ, tăng cường tiếp cận online, phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, mở rộng kiến thức …là cách để TVBH của THACO AUTO tăng tính tương tác với khách hàng, chốt được hợp đồng, duy trì hiệu quả công việc trong mùa dịch này.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các hoạt động bán hàng gặp nhiều khó khăn, không còn sôi nổi như trước đó. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định, đạt 12 xe trên tháng. Kết quả trên nhờ vào mối quan hệ với khách hàng cũ, các khách hàng cá nhân đã đầu tư xe trước đó. “Hằng ngày, tôi dành thời gian gần 10 giờ để gọi điện và nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài ra, tôi còn kết hợp với việc chạy quảng cáo, tập trung vào các dòng sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Tôi cũng tận dụng các kênh online, mạng xã hội để tương tác, hỗ trợ, tư vấn và giữ liên lạc với khách hàng”, Lâm cho biết.

Anh Dương Tùng Lâm - TVBH Quảng Trị vẫn duy trì doanh số ổn định mùa dịch

Cách bán hàng không thay đổi nhưng tập trung vào các hình thức online nhiều hơn là quan điểm của chị Đỗ Kim Ngọc – TVBH BMW Phú Mỹ Hưng. Khi không ra đường chỉ ở nhà, Kim Ngọc vẫn duy trì hoạt động đăng tin online, nhắn tin hỏi thăm các khách hàng để tăng sự tương tác, cũng như tư vấn gửi các video về thông tin sản phẩm cho khách hàng tham khảo. Nếu khách hàng có sự quan tâm hơn, Ngọc sẽ gọi điện ngay để giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

“Thời gian ở nhà nhiều, mình thường nghiên cứu thêm các kênh marketing online về xe, nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ và mới và học thêm tiếng anh. Với tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi còn đăng kí tham gia các khoá học bán hàng online để có thêm nhiều kỹ năng và cũng là điều cần thiết với TVBH lúc này”, Kim Ngọc bày tỏ.

Nguyễn Quang Vinh - TVBH Tải, bus An Lạc cho rằng cần đẩy mạnh các hình thức online để gia tăng lượng khách hàng mới. Hình thức này chiếm 50%, 30% đến từ khách hàng cũ, và 20% còn lại là nguồn khác cùng với sự may mắn. Mỗi ngày, Vinh đều tổng hợp lại danh sách khách hàng tiềm năng và thăm hỏi thường xuyên để nắm bắt kịp thời nhu cầu đầu tư của khách hàng. Vinh chia sẻ: “Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” Chính điều đó cùng sự chân thành, nhiệt tình mà Vinh được các khách hàng cũ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

“Chịu khó lắng nghe và giải đáp ngay khi khách hàng cần. Mình không bán cái mình có mà mình bán cái họ cần.” là bí quyết mà anh Vinh áp dụng trong công việc bán hàng mùa dịch

Chia khách hàng thành 3 nhóm chính: Hot (cơ hội cần nắm bắt ngay) – Warm (ra quyết định mua trong thời gian sắp tới) – Cold (sẽ mua trong dài hạn). Từ đó, phân bổ thời gian tương tác phù hợp là cách mà Phan Thị Thanh Nhàn - TVBH MINI Phú Nhuận áp dụng hiệu quả trong mùa dịch này. Thanh Nhàn cho rằng cách tiếp cận với khách hàng rất quan trọng, làm sao đi vào trọng tâm, giải đáp được thắc mắc. Ngoài hiểu biết về xe, Nhàn cũng thường xuyên cập nhật tin tức các lĩnh vực khác, nâng cao sự hiểu biết để trò chuyện với khách hàng tốt hơn. 

Thanh Nhàn luôn nắm bắt mọi cơ hội để tiếp cận khách hàng

“Mặc dù khách hàng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đây cũng là thời điểm hợp lý để mua xe”, anh Nguyễn Thái Sơn – TVBH Peugeot Quảng Ninh vui vẻ nói. Theo anh, nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách hàng sẽ thắt chặt và có xu hướng hạn chế hơn, tuy nhiên vẫn sẽ có những khách hàng muốn mua ô tô để di chuyển thuận tiên và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch bệnh. Thực tế lượng khách hàng có ít hơn nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn rõ ràng. Hiểu được điều đó, anh Sơn đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng biết được những nhu cầu cần thiết thời điểm này và hài lòng đưa ra quyết định mua xe.

Tin liên quan

Vì sao phái đẹp chọn xe của THACO AUTO?

Hồ Chí Minh 17/10/2025

Vì sao phái đẹp chọn xe của THACO AUTO?
Không chỉ là phương tiện di chuyển, xe còn là người bạn đồng hành thể hiện phong cách sống của phái đẹp hiện đại. Với những mẫu xe mang thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và dịch vụ hậu mãi tận tâm, THACO AUTO mang đến cho phụ nữ Việt những lựa chọn xứng tầm – nơi phong cách hòa quyện cùng sự an tâm trên mọi hành trình.
Café cuối tuần – Tận hưởng khoảnh khắc, cùng phái đẹp tỏa sắc tại THACO AUTO

Hồ Chí Minh 17/10/2025

Café cuối tuần – Tận hưởng khoảnh khắc, cùng phái đẹp tỏa sắc tại THACO AUTO
Hòa chung không khí hướng đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, THACO AUTO triển khai chương trình Café cuối tuần chủ đề “Cùng phái đẹp tỏa sắc” tại hệ thống showroom trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 10 – 31/10/2025.
Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO Trong tháng 10/2025

Hồ Chí Minh 16/10/2025

Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO Trong tháng 10/2025
THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe do THACO AUTO phân phối, đặc biệt là khách hàng nữ.
Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO

Hồ Chí Minh 15/10/2025

Ưu đãi và quà tặng dành cho phái đẹp từ THACO AUTO
Trong tháng 10/2025, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe do THACO AUTO phân phối, đặc biệt là khách hàng nữ.
New Peugeot 3008 & New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp: Tiếp nối hành trình 215 năm di sản thương hiệu Pháp

Hồ Chí Minh 14/10/2025

New Peugeot 3008 & New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp: Tiếp nối hành trình 215 năm di sản thương hiệu Pháp
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi SUV New Peugeot 3008 và New Peugeot 5008 phiên bản nâng cấp với nhiều tinh chỉnh trong thiết kế và trang bị, khẳng định vị thế trong lòng khách hàng Việt.
Chúc mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13 - 10

Hồ Chí Minh 13/10/2025

Chúc mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13 - 10
THACO AUTO trân trọng gửi đến Quý Doanh nhân và Quý Khách hàng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của Quý Doanh nhân và Quý Khách hàng trong thời gian qua. Với tinh thần “Tận tâm phục vụ”, THACO AUTO sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến giá trị tốt nhất cho Quý Doanh nhân và Quý Khách hàng.
Rộn ràng Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2025 trên toàn hệ thống THACO AUTO

Hồ Chí Minh 13/10/2025

Rộn ràng Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2025 trên toàn hệ thống THACO AUTO
Với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên đến từ các văn phòng, công ty và đơn vị trực thuộc, Hội thao “Kết sức mạnh - Nối thành công” năm 2025 đang diễn ra sôi động trên toàn hệ thống THACO AUTO, mang đến không khí thi đua rộn ràng và lan tỏa tinh thần đoàn kết mạnh mẽ.
Thông tin về việc xe BMW xảy ra sự cố cháy tại TP. Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh 08/10/2025

Thông tin về việc xe BMW xảy ra sự cố cháy tại TP. Hồ Chí Minh
THACO AUTO trân trọng thông tin đến Quý Khách hàng, Quý Đối tác và Quý cơ quan báo chí, truyền thông về việc xe BMW xảy ra sự cố cháy tại TP. Hồ Chí Minh, thể hiện sự quan tâm và cam kết đồng hành cùng khách hàng trong quá trình xử lý vụ việc.
THACO AUTO tổ chức sự kiện trải nghiệm Minifest dành cho khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh.

Hồ Chí Minh 03/10/2025

THACO AUTO tổ chức sự kiện trải nghiệm Minifest dành cho khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh.
Cụ thể, ngày 20/9/2025 vừa qua, THACO AUTO đã tổ chức sự kiện trải nghiệm MINIFEST – Go-kart Experience Day tại khu đô thị The Global City, P. Bình Trưng, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng đến lái thử xe và tham gia các hoạt động nổi bật như trải nghiệm đua Go-kart, thử thách bắn cung và trình diễn xe MINI John Cooper Works do chuyên gia điều khiển.
Đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Ngày hội Kia

Hồ Chí Minh 03/10/2025

Đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Ngày hội Kia
Ngày 27 - 28/9, tại Khu đô thị Sala, TP.HCM, THACO AUTO tổ chức Ngày hội Kia với chủ đề “Kia Day - Thiết kế mới, công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng”. Sự kiện diễn ra nhân cột mốc 400.000 xe Kia được bán ra tại thị trường Việt Nam, thu hút hơn 400 khách hàng tham gia.
“Cafe cuối tuần” tại THACO AUTO: Tết đoàn viên thêm ý nghĩa với nhiều hoạt động đặc sắc

Hồ Chí Minh 29/09/2025

“Cafe cuối tuần” tại THACO AUTO: Tết đoàn viên thêm ý nghĩa với nhiều hoạt động đặc sắc
Tuần qua, chương trình “Cafe cuối tuần” chủ đề “Kết nối trải nghiệm – Gắn kết yêu thương” đã được tổ chức đồng loạt tại hệ thống showroom trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ ý nghĩa bên gia đình nhân dịp Tết đoàn viên.
Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Kia thăm và làm việc tại THACO AUTO

Hồ Chí Minh 24/09/2025

Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Kia thăm và làm việc tại THACO AUTO
Vừa qua, tại Văn phòng Thisofic, THACO AUTO đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Kia (Hàn Quốc) do ông Ho Sung Song - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành dẫn đầu. Chuyến thăm nhằm củng cố quan hệ hợp tác chiến lược, đồng thời định hướng phát triển thương hiệu Kia tại Việt Nam trong giai đoạn mới.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2025 THACO AUTO. All right reserved.