Anh Lê Xuân Lộc: “May mắn chỉ đến với người thực sự cố gắng”

Anh Lê Xuân Lộc: “May mắn chỉ đến với người thực sự cố gắng”

“Con người cảm thấy tự tin nhất khi họ được bộc lộ tính cách riêng của mình, chứ không phải khi họ làm theo những khuôn mẫu sẵn có.”

Một năm gắn bó, 100 xe bán ra và luôn nỗ lực 200%…là những gì bạn được nghe khi ai đó kể về anh Lê Xuân Lộc, tư vấn bán hàng xe KIA, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Anh Lộc được biết đến như một “ngôi sao của showroom” với thành tích vô cùng ấn tượng trong năm vừa qua. Để nói về anh, có vô vàn lời khen có cánh, nhưng với tôi điều ấn tượng nhất không phải là thành tích mà là cách anh sống, cách anh chia sẻ, và cách anh cảm nhận.

“Mình nói được thì phải làm được”

Anh Lộc nhớ lại những ngày đầu khi vào showroom KIA Thủ Dầu Một. Hai tháng đầu tiên anh được đào tạo về sản phẩm, anh cũng chủ động học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, giao lưu với các tư vấn bán hàng ở những hãng xe khác. Thế nhưng, hai tháng sau khi vào làm việc chính thức, kết quả không như anh mong đợi.

“Làm đến tháng thứ hai, tôi đã muốn bỏ cuộc…”. Chỉ có 2, 3 xe bán ra mỗi tháng, cùng với lời đề nghị công việc mới hấp dẫn từ một người bạn, anh Lộc cảm thấy phân vân về định hướng sắp tới của mình. Thế nhưng mọi thứ khác đi chỉ từ một câu nói của người sếp.

“Trong một cuộc họp định kỳ, người anh lớn, người sếp mà tôi rất quý mến, rất nể phục có trao đổi với tôi. Anh nói, anh em mình nói được thì mình phải làm được. Chỉ câu nói đó thôi mà tôi nhớ hoài. Hơn nữa, tính tôi rất dễ tự ái nên tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy tôi không phải vào đây để làm việc nửa vời, làm chơi chơi”, anh Lộc tâm sự.

Những tháng sau đó, anh bắt đầu tăng tốc, xây dựng được cho mình tệp khách hàng lớn qua các kênh online và offline. Đỉnh điểm tháng 12/2020, anh đã bán được 30 xe, mang lại kết quả ngoài mong đợi.

“Niềm tin của khách hàng dành cho mình rất quan trọng”

Bán hàng lúc nào cũng có khó khăn, thử thách nhất định. Tuy nhiên, nếu mình tạo được lòng tin với khách hàng, thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Anh Lộc kể, khách hàng đã đặt cọc từ tháng 2 nhưng vướng vấn đề tài chính nên chưa thể mua nhưng khách không rút lại cọc vì họ tin anh, và hứa là nhất định sẽ mua xe anh bán. Đến tháng 9, vị khách này gặp anh và chọn được chiếc xe Seltos. Nhưng vì lúc đó xe Seltos quá hot mà anh không giao kịp tiến độ. Người nhà của họ tuy khó chịu nhưng với cách làm việc của anh Lộc, cách anh chịu trách nhiệm, sẵn sàng nhận lỗi và hứa chính xác ngày bàn giao vì thế mà khách vẫn tin ở anh.“Anh thích chú mày ở điểm mày sống rất là thật”, câu nói của khách làm anh nhớ mãi. Sau khi chiếc Seltos được bàn giao, vị khách đó còn giới thiệu cho anh thêm 2 khách hàng mới.

Ở anh Lộc, đó là sự thẳng thắn, chính trực, có sao nói vậy, không thêm bớt. Đôi khi đây vừa là điểm mạnh cũng vừa là điểm yếu của anh, sẽ có người thương, kẻ ghét. “Nhưng may mắn đến bây giờ tôi vẫn được khách thương và tin tưởng vì tôi là chính tôi”, Anh Lộc vừa cười tươi chia sẻ.

Chỉn chu, chân thành và luôn kiên trì từ việc nhỏ nhất

Mỗi người chúng ta giống nhau ở tổng thể và khác nhau ở những chi tiết. Chuẩn mực của người thành công đối với một số người có thể là quá cao nhưng đối với anh Lộc thì lại chính là mức bình thường mà anh nhất định phải đạt được.

Tôi đặt ra tiêu chuẩn và quy tắc cho mình. Mỗi người đều có 8 tiếng để đi làm như nhau nhưng luôn tới sớm hơn và về muộn hơn. Tới sớm hơn, tôi cảm thấy đầu óc thoải mái, có thời gian để sắp xếp chuẩn bị mọi thứ trong ngày một cách khoa học. Buổi chiều, tôi ở lại đến hơn 7h. Đây cũng là thời điểm mà tôi gọi điện cho khách hiệu quả nhất.

Sự khác biệt của một người làm việc hiệu quả so với người bình thường chính là đến từ những khía cạnh tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại quyết định thành hay bại, điều chỉ có người thành công nhìn thấy và làm được, còn người khác thì không. Ngoài kiên trì, sự chỉn chu chính là chìa khoá vàng giúp anh Lộc chạm đến trái tim khách hàng.

Với anh Lộc, giá trị con người không chỉ thể hiện qua hình thức bên ngoài mà còn từ lời nói, hành động đến cách giao tiếp và ứng xử. Anh nhớ có một lần anh chốt được hợp đồng với khách vì lý do rất đơn giản: anh không đút tay vào túi quần. “Anh vừa xem xe bên hãng kia rồi mới qua đây. Khi anh thấy chú không đút tay vào túi quần là anh quyết định mua xe ở showroom của chú luôn”, anh Lộc nhớ lại lời của vị khách đó.

Giản đơn và chân thành nhưng cũng không kém phần chỉn chu trong suy nghĩ lẫn hành động, với anh Lộc, những gì đã trải qua trong cuộc đời, lại càng tạo nên cho anh thêm nhiều nhiệt huyết và động lực để vươn lên. Chia tay showroom Thủ Dầu Một, chia tay anh, tôi cảm nhận được ở con người này ngoài ý chí, nỗ lực, là một trái tim chân thành. Sự chân thành ấy xuất phát từ sự yêu thương, chia sẻ, từ trong những điều giản dị nhất anh dành cho mọi người.

Tin liên quan

THACO AUTO ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới tại Việt Nam

Bình Dương 19/12/2024

THACO AUTO ra mắt MINI Countryman hoàn toàn mới tại Việt Nam
Sáng 16/12, MINI - thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng toàn cầu đã được THACO AUTO ra mắt thế hệ thứ ba của mẫu xe MINI Countryman tại Việt Nam. Xe có 2 phiên bản Countryman C và Countryman S ALL4.
Rực rỡ sắc màu Giáng sinh tại hệ thống showroom THACO AUTO

Bình Dương 16/12/2024

Rực rỡ sắc màu Giáng sinh tại hệ thống showroom THACO AUTO
Mùa lễ hội cuối năm 2024 đang đến rất gần, hoà vào không khí Giáng sinh rộn ràng, các showroom THACO AUTO trên cả nước lần lượt “thay áo mới”, tạo nên không gian trải nghiệm đặc sắc, sẵn sàng chào đón khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Kia New Sonet nhận giải thưởng Xe gầm cao cỡ A+/B- của năm tại Car Awards 2024

Bình Dương 13/12/2024

Kia New Sonet nhận giải thưởng Xe gầm cao cỡ A+/B- của năm tại Car Awards 2024
Ngày 07/12, tại Lễ trao giải Ô tô của năm (Car Awards 2024) do báo VnExpress tổ chức, Kia Sonet được vinh danh với giải thưởng xe của năm theo phân khúc xe ô tô gầm cao cỡ A+/B-. Kết quả dựa trên đánh giá của Ban giám khảo và bình chọn từ người dùng.
THACO AUTO tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Xã hội quận Phú Nhuận năm thứ 14

Bình Dương 10/12/2024

THACO AUTO tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Xã hội quận Phú Nhuận năm thứ 14
Sáng ngày 08/12, tại khu dân cư Rạch Miễu, quận Phú Nhuận (TP.HCM), THACO AUTO tham gia vận động Quỹ xã hội quận Phú Nhuận thông qua chương trình đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2024”. Đây là năm thứ 14 liên tiếp (kể từ năm 2011) THACO AUTO đồng hành và gắn bó cùng chương trình này.
Hành trình trải nghiệm Mazda SUV “Công nghệ hiện đại - Nâng tầm cảm giác lái”

Bình Dương 10/12/2024

Hành trình trải nghiệm Mazda SUV “Công nghệ hiện đại - Nâng tầm cảm giác lái”
Ngày 06 và 07/12/2024 vừa qua, THACO AUTO đã tổ chức Hành trình trải nghiệm Mazda SUV “Công nghệ hiện đại - Nâng tầm cảm giác lái” tại cung đường thơ mộng Hà Nội - Ba Vì, qua đó giới thiệu tính năng, ưu thế vượt trội mẫu xe New Mazda CX-8, các dòng Mazda SUV cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
Khởi động mùa Giáng sinh với ưu đãi lên đến hơn 300 triệu đồng từ BMW

Bình Dương 09/12/2024

Khởi động mùa Giáng sinh với ưu đãi lên đến hơn 300 triệu đồng từ BMW
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm sôi động dịp cuối năm, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi dành cho các dòng xe BMW, với tổng giá trị lên đến hơn 300 triệu đồng trong tháng 12.
THACO AUTO: "Tận tâm phục vụ" vì niềm tin yêu của khách hàng

Bình Dương 02/12/2024

THACO AUTO: "Tận tâm phục vụ" vì niềm tin yêu của khách hàng
Hơn 27 năm hình thành và phát triển, THACO AUTO luôn duy trì tinh thần “Tận tâm phục vụ”, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Tinh thần ấy không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào, động lực để THACO AUTO không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tạo dựng niềm tin vững chắc và đồng hành cùng khách hàng trên mọi hành trình.
THACO AUTO triển khai nhiều khóa đào tạo về dịch vụ sau bán hàng

Bình Dương 29/11/2024

THACO AUTO triển khai nhiều khóa đào tạo về dịch vụ sau bán hàng
Trong tháng 11/2024, THACO AUTO phối hợp với Tập đoàn BMW Asia triển khai các khóa đào tạo cho CBNV, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của tập đoàn trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.
Peugeot triển khai ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Bình Dương 25/11/2024

Peugeot triển khai ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết
Nhằm tri ân sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, Peugeot Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi 10 triệu đồng dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các dòng xe Peugeot.
THACO AUTO chăm lo đời sống CBNV thông qua các chính sách phúc lợi

Bình Dương 22/11/2024

THACO AUTO chăm lo đời sống CBNV thông qua các chính sách phúc lợi
Kế thừa từ văn hóa THACO, các giá trị văn hóa THACO AUTO luôn được gìn giữ và phát huy, làm nền tảng cho các chính sách và chế độ đãi ngộ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo đến quyền lợi của CBNV, góp phần thu hút và duy trì lực lượng lao động chất lượng cao, gắn bó lâu dài cùng sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
THACO AUTO chú trọng xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa – Thuận tiện”

Bình Dương 20/11/2024

THACO AUTO chú trọng xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa – Thuận tiện”
Là tập đoàn thành viên của THACO, với gần 15.000 cán bộ nhân viên (CBNV) đang làm việc trên toàn hệ thống, THACO AUTO chú trọng xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa – Thuận tiện” cùng chính sách, phúc lợi phù hợp và kịp thời, nhằm tạo điều kiện cho CBNV phát huy tối đa năng lực, góp phần xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh, cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
Đội ngũ kỹ thuật viên THACO AUTO đạt chứng chỉ quốc tế từ thương hiệu BMW

Bình Dương 15/11/2024

Đội ngũ kỹ thuật viên THACO AUTO đạt chứng chỉ quốc tế từ thương hiệu BMW
Từ ngày 28/10 - 05/11, 20 nhân sự của THACO AUTO là kỹ thuật viên máy gầm điện BMW bước vào Kỳ thi cấp chứng chỉ “ICT Service Technician Step 5 - Certification” năm 2024 sau nhiều tháng tham gia đào tạo.
phone
email
facebook
youtube
viber

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.