Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Nhìn lại năm 2021: KIA bứt phá tăng trưởng ngoạn mục

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn từ những tác động của đại dịch Covid-19, nhưng hãng xe Hàn Quốc– KIA vẫn “tỏa sáng” khi khép lại năm 2021 với nhiều dấu ấn.

Trong một năm toàn ngành ô tô phải đối mặt liên tiếp với những khó khăn, KIA vẫn biết cách “tỏa sáng” bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu cùng dải sản phẩm mới ấn tượng

2021 là một năm vô cùng khó khăn của kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng. Nguyên nhân chính là bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, mua bán ô tô liên tục rơi vào cảnh “đóng băng”. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi hầu hết các nhà sản xuất xe năm vừa qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Mặc dù vậy, trong bức tranh ảm đạm, một số “ông lớn” trong ngành ô tô vẫn “tỏa sáng” bằng những dấu ấn khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là hãng xe Hàn Quốc - KIA. Bởi bất chấp doanh số sụt giảm theo đà lao dốc chung của thị trường ô tô, năm vừa qua, KIA vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng toàn cầu bằng những chiến dịch làm mới thương hiệu, cùng với đó là màn ra mắt “rầm rộ” với hàng loạt các mẫu xe mới với thiết kế khác biệt.

Nâng tầm với “Plan S” và triết lý “Opposite United”

Đầu năm 2020, KIA từng khiến nhiều người chú ý khi lần đầu tiên hé lộ kế hoạch có tên gọi “Plan S”. Một chiến lược cải tổ “hoành tráng”, nhằm phát triển, nâng tầm thương hiệu, giúp KIA trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn”.

Và không để khách hàng phải chờ đợi, ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Hàn đã lập tức biến “Plan S” thành hiện thực. Bắt đầu bằng việc chuyển đổi tầm nhìn từ một nhà sản xuất phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển, trở thành nhà cung cấp giải pháp di động thông minh (Smart mobility solutions). KIA đã nhanh chóng “lột xác” với logo nhận diện thương hiệu mới, và đặc biệt hơn cả là thế hệ sản phẩm đột phá, được ra đời từ một triết lý hoàn toàn mới của hãng xe Hàn, có tên gọi “Opposites United”.

Một triết lý được bộ phận thiết kế của KIA sáng tạo ra, bắt nguồn từ ý tưởng hợp nhất và phát huy sức mạnh của những cặp phạm trù đối lập trong cuộc sống. Tất cả tạo nên những mẫu xe KIA thế hệ mới gần như “lột xác” với phong cách hiện đại, diện mạo sắc sảo hoàn toàn khác biệt. Đồng thời, nổi bật với hàng loạt tính năng, tiện ích thông minh vượt trội.

Thương hiệu ô tô hiếm hoi tăng trưởng tại Việt Nam

Xét riêng tại thị trường Việt Nam, năm 2021 vừa qua, KIA cũng là hãng xe nổi bật nhất với không ít lần khiến khách hàng phải “trầm trồ”. Trong đó, bên cạnh những màn giảm giá kích cầu lớn được nhà phân phối THACO AUTO áp dụng, dấu ấn không thể không nhắc đến của hãng xe Hàn chính là những màn ra mắt sản phẩm “hoàng tráng”, với sự xuất hiện của những mẫu xe thuộc thế hệ sản phẩm KIA mới. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của bộ đôi sedan K3, K5, mẫu B-SUV KIA xe Sonet, hay đặc biệt là Kia Carnival – mẫu Minivan hoàn toàn mới theo phong cách SUV đô thị, mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng, hợp xu hướng.

Đáng chú ý, những những chiến dịch “làm mới” thương hiệu và mở rộng dải sản phẩm liên tiếp đã nhanh chóng giúp KIA “gặt hái” thành quả, khi chứng kiến một năm “bùng nổ” về doanh số. Cụ thể, số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Kết quả này giúp hãng xe Hàn trở thành thương hiệu ô tô hiếm hoi “lội ngược dòng” với doanh số tăng trưởng mạnh, bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19. Đồng thời, KIA cũng cùng với hãng xe đồng hương Hyundai, củng cố vững chắc vị thế và sức hút của xe Hàn tại Việt Nam khi góp mặt trong tốp 3 thương hiệu ô tô ăn khách nhất.

Chưa hết, những mẫu xe thế hệ mới cũng dễ dàng giúp KIA tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” ở nhiều phân khúc xe chiến lược như sedan hạng C với Cerato/K3, SUV đô thị  tầm giá trên dưới 500 triệu đồng với “tân binh” Sonet. Thậm chí, mẫu Carnival dù mới ra mắt chưa lâu cũng lập tức chinh phục khách hàng và giúp hãng xe Hàn đứng đầu phân khúc SUV đô thị phổ thông cỡ lớn tầm giá dưới 2 tỉ đồng.

Có thể nói, với những chiến lược nâng tầm thương hiệu cùng dải sản phẩm chất lượng, đón đầu xu hướng, theo nhiều chuyên gia, năm 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là một năm chứng kiến sự bứt phá của KIA. Nhất là khi hãng xe Hàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa dải sản phẩm với nhiều mẫu xe rất được chờ đợi như Sportage, Telluride hay mẫu xe thuần điện EV6.

Ảnh: Thanh Niên

Tin liên quan

THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008

20/02/2025

THACO AUTO giới thiệu mẫu SUV đô thị hiện đại New Peugeot 2008
Ngày 15/2, tại hệ thống showroom Peugeot trên toàn quốc, THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 - mẫu xe SUV mang nhận diện thương hiệu mới, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội. Sự kiện ra mắt thu hút đông đảo khách hàng yêu mến thương hiệu Peugeot tham gia.
THACO AUTO ưu đãi 18% giá phụ tùng chính hãng BMW, MINI cho khách hàng

17/02/2025

THACO AUTO ưu đãi 18% giá phụ tùng chính hãng BMW, MINI cho khách hàng
Từ ngày 17/2 - 10/5/2025, THACO AUTO triển khai chương trình Value Service, ưu đãi 18% giá trị phụ tùng khi khách hàng sử dụng dịch vụ thay thế chính hãng tại các Trung tâm Dịch vụ ủy quyền BMW, MINI trên toàn quốc.
THACO AUTO giới thiệu New Peugeot 2008 – Mẫu SUV đô thị hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng

14/02/2025

THACO AUTO giới thiệu New Peugeot 2008 – Mẫu SUV đô thị hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng
THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 – mẫu SUV mang nhận diện thương hiệu mới của Peugeot, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội. Qua đó, THACO AUTO tiếp tục khẳng định cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp với tinh thần “Tận tâm phục vụ”.
THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

10/02/2025

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế
Trong ngày ra quân đầu năm Ất Tỵ (03/2/2025), tại cảng quốc tế Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD. Những container hàng hóa xuất khẩu không chỉ đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho năm mới, mà còn thể hiện niềm tin và kỳ vọng vào chiến lược mở rộng thị trường của Tập đoàn trong năm 2025.
Phát biểu hưởng ứng Thông điệp số 20 của Lãnh đạo THACO AUTO

07/02/2025

Phát biểu hưởng ứng Thông điệp số 20 của Lãnh đạo THACO AUTO
Trong khuôn khổ Lễ khai niên/Lễ ra quân Ất Tỵ 2025, Tổng Giám đốc THACO AUTO đã hưởng ứng Thông điệp số 20 - năm 2025 của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương, cam kết nỗ lực thực hiện kế hoạch, khẳng định vị thế và phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Lấy khách hàng làm trọng tâm, Peugeot Việt Nam giành giải Xuất sắc tại Peugeot Awards 2024

06/02/2025

Lấy khách hàng làm trọng tâm, Peugeot Việt Nam giành giải Xuất sắc tại Peugeot Awards 2024
Vừa qua, THACO AUTO và Peugeot Việt Nam vinh dự nhận giải Xuất sắc hạng mục "Tận tâm vì khách hàng" tại sự kiện Peugeot Awards 2024 do Peugeot toàn cầu tổ chức. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà phân phối Peugeot trên thế giới, với thành phần giám khảo gồm Ban Điều hành và các Quản lý thương hiệu.
Thông điệp số 20 - năm 2025 của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương

06/02/2025

Thông điệp số 20 - năm 2025 của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương
THACO AUTO khánh thành dây chuyền công nghệ sản xuất và ra mắt các dòng sản phẩm mới thương hiệu THACO Bus và THACO Tải

05/02/2025

THACO AUTO khánh thành dây chuyền công nghệ sản xuất và ra mắt các dòng sản phẩm mới thương hiệu THACO Bus và THACO Tải
Ngày 03/02, tại Khu công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã tổ chức Lễ khánh thành dây chuyền công nghệ sản xuất tại nhà máy THACO Bus và ra mắt dòng sản phẩm mới thương hiệu THACO Bus, THACO Tải.
THACO AUTO tổ chức Lễ Khai niên Ất Tỵ 2025 trên toàn hệ thống

04/02/2025

THACO AUTO tổ chức Lễ Khai niên Ất Tỵ 2025 trên toàn hệ thống
Ngày 03/2/2025, THACO AUTO và các đơn vị trực thuộc đã đồng loạt tổ chức Lễ khai niên Ất Tỵ 2025 với sự tham gia của hơn 14.500 CBNV trên toàn hệ thống. Chương trình được diễn ra trực tiếp tại Văn phòng TP.HCM, Văn phòng Hà Nội, 103 điểm cầu của các Công ty Tỉnh/thành, chi nhánh trực thuộc và kết nối trực tuyến với Lễ ra quân đầu năm Ất Tỵ 2025 tại Chu Lai (Quảng Nam).
Cơ hội du lịch châu Âu khi mua xe BMW trong năm mới Ất Tỵ

25/01/2025

Cơ hội du lịch châu Âu khi mua xe BMW trong năm mới Ất Tỵ
Bên cạnh các hoạt động ưu đãi chào Xuân Ất Tỵ, THACO AUTO và BMW triển khai chương trình “Lướt cùng đam mê, khám phá thế giới” với cơ hội rút thăm trúng thưởng chuyến du lịch châu Âu dành cho khách hàng mua xe BMW.
CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN ẤT TỴ 2025

24/01/2025

CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN ẤT TỴ 2025
Kính chúc Quý Đối tác, Quý Khách hàng năm mới an khang, thịnh vượng.
CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN ẤT TỴ 2025

23/01/2025

CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN ẤT TỴ 2025
Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, THACO AUTO kính chúc Quý Đối tác, Quý Khách hàng Năm mới an khang, thịnh vượng.
phone
youtube

Giấy CNĐKDN: 4001221658 © 2023 THACO AUTO. All right reserved.